Với doanh thu 1,1 tỷ USD trong năm tài chính 2021, Noventiq hiện là một trong những công ty phát triển nhanh nhất trong ngành công nghệ thông tin.

profile-tap-doan-noventiq-cua-vuong-quoc-anh-vua-nhay-vao-linh-vuc-thuong-mai-dien-tu-viet-nam-1-1685942532.webp

Vào tháng 10 năm 2021, công ty "Noventiq Holdings plc" niêm yết lần đầu tiên trên Sở giao dịch chứng khoán Luân Đôn (LSE: SFTL). Sự tăng trưởng của Noventiq dựa trên chiến lược ba chiều đó là mở rộng địa lý, danh mục đầu tư và kênh bán hàng. Sự tiếp cận tích cực của Noventiq đối với M&A đã hỗ trợ chiến lược này, nhờ đó công ty sẽ có thể tận dụng lợi thế từ việc hợp nhất đang diễn ra trong ngành.

Kể từ đầu năm 2022, 5 công ty ở Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã được Noventiq đưa ra thông báo mua lại bao gồm các lĩnh vực chuyển đổi kỹ thuật số khác nhau. Noventiq hiện đang phục vụ hơn 75.000 khách hàng với hơn 6.400 nhân viên tại gần 60 quốc gia ở Châu Á, Châu Mỹ Latinh, Đông Âu, Trung Đông và Châu Phi.

Mới đây, Tập đoàn đã mở văn phòng mới tại Singapore và Indonesia. Tại Việt Nam, Noventiq có mặt từ năm 2015 và đến nay Noventiq hợp tác với các tập đoàn lớn trong nhiều lĩnh vực như tài chính, hàng tiêu dùng, bất động sản, sản xuất, năng lượng, xây dựng, giáo dục và hàng không.

Vào ngày 30/5 vừa qua, nền tảng thương mại điện tử Noventiq Stores được Tập đoàn Noventiq công bố ra mắt tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một sàn thương mại điện tử dành riêng cho giải pháp số và an ninh mạng.

Theo Diễn đàn kinh tế thế giới, các công ty dẫn đầu về chuyển đổi số đã ghi nhận năng suất tăng lên tới 70%, cao hơn nhiều so với mức 30% của các doanh nghiệp số hóa chậm hơn. Ngân hàng thế giới ước tính rằng nếu công nghệ số tăng trưởng 10%/năm, lợi ích lũy kế của nền kinh tế Việt Nam sẽ đạt hơn 200 tỷ USD vào năm 2045, vượt xa con số 35 tỷ USD cần đầu tư trong hai thập kỷ tới.

Trong năm 2022,  tại Việt Nam nền kinh tế số ước đạt 23 tỷ USD; và theo dự kiến đến năm 2025 con số này sẽ đạt 50 tỷ USD, thậm chí đến năm 2030 sẽ đạt 200 tỷ USD. Theo thông tin từ eMarketer, Việt Nam cũng nằm trong top 5 quốc gia có tốc độ phát triển thương mại điện tử hàng đầu thế giới với tốc độ phát triển là 20% mỗi năm.

Nhiều doanh nghiệp lớn cũng như các tổ chức đều chú trọng vào muốn công tác quản trị của mình có hiệu quả, bền vững, vì vậy để tối ưu hóa họ sẽ tăng cường an ninh mạng và đẩy mạnh số hóa toàn diện. Tuy nhiên, đối với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, quá trình bắt kịp cuộc chuyển đổi số này vẫn còn nhiều trở ngại.

Chính vì vậy, Noventiq đã thiết kế riêng cho các cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ một nền tảng sàn thương mại điện tử mới, để những giải pháp số và an ninh mạng này sẽ dễ dàng tìm thấy một cách nhanh chóng khi cần thiết.

Các doanh nghiệp siêu nhỏ cũng có thể đặt hàng ít nhất 1 - 2 giấy phép sử dụng phần mềm (licenses), dù giá trị thấp hoặc chi phí thấp nhưng vẫn sẽ nhận được mức hỗ trợ kỹ thuật đầy đủ của nền tảng. Theo đại diện Noventiq cho biết, công ty không chỉ dừng lại ở việc cung cấp giải pháp mua hàng dễ dàng mà công ty còn hỗ trợ những doanh nghiệp của Việt Nam nâng cao năng lực công nghệ, cũng như thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

profile-tap-doan-noventiq-cua-vuong-quoc-anh-vua-nhay-vao-linh-vuc-thuong-mai-dien-tu-viet-nam-1685942558.jpeg

Các sản phẩm chính đa dạng từ quản trị mạng, phần mềm văn phòng, lập trình hệ thống, thiết kế đồ họa, đào tạo nội bộ, diệt virus, quản trị doanh nghiệp… cho đến các dịch vụ đám mây. Những giải pháp chính hãng đến từ hàng loạt thương hiệu công nghệ lớn trên toàn cầu như Google, Microsoft, Adobe, Eset, Autodesk, JetBrains,… đều có sẵn trên Noventiq Stores dưới dạng tất cả trong một.

“Đội ngũ của chúng tôi đã làm việc không ngừng nghỉ để đảm bảo rằng nền tảng thương mại điện tử mới dễ sử dụng, an toàn và được trang bị các công nghệ tân tiến nhất. Chúng tôi tự tin rằng, Noventiq Stores sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và đặt mua các giải pháp công nghệ mà họ cần, đồng thời đảm bảo quy trình giao dịch tiện lợi và đáng tin cậy. Nhờ các ủy quyền toàn cầu của Noventiq và hợp đồng ký kết với hàng trăm thương hiệu, các thỏa thuận với nhà cung ứng tại địa phương và quốc tế (bao gồm TechData, Ingram và đối tác khác), khách hàng sẽ nhận được giá tốt nhất cho giải pháp mà họ cần. Mua hàng trực tuyến tại Noventiq Stores, khách hàng sẽ càng an tâm hơn nữa, bởi phần mềm được cấp phép từ một đối tác đáng tin cậy được ủy quyền từ nhà cung cấp để bán phần mềm, dịch vụ và ký kết”, Tổng giám đốc Noventiq Việt Nam - Ông Lê Quân