profile-sep-luu-nga-nguoi-chi-can-nghe-mui-nuoc-hoa-hay-tieng-buoc-chan-la-tat-ca-nhan-vien-phai-lam-viec-nghiem-tuc-1670860984.jpg

Daonh nhân Lưu Nga sinh năm 1978, quê quán Hà Tĩnh. Trước đây, bà tốt nghiệp chuyên ngành tài chính thuộc Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội và có thời gian dài sinh sống và làm việc tại Mỹ. Khi trở về Việt Nam, bà Nga đã phát triển nên thương hiệu thời trang Elise - thời trang phong cách nữ doanh nhân, gắn liền tên tuổi của các Hoa hậu.

Được biết, hiện tại Elise đang có hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc và hơn 2.000 nhân viên. Qua việc tham gia ghế nóng của chương trình “Cơ hội cho ai” được rất nhiều người quan tâm, doanh nhân Lưu Nga cũng nổi tiếng hơn từ đó.

Trước đó, doanh nhân Lưu Nga cũng xuất hiện nhiều ở các chương trình như Giám khảo danh sách dự án của Vietnam Nexttop Model, Project Runway, thành viên hội đồng chuyên môn hoa hậu Việt Nam 2016. Thương hiệu của bà cũng có mặt ở các chương trình như Bước nhảy hoàn vũ, Hoa Hậu Việt Nam, The Voice Kids… và các sự kiện thời trang quốc tế, đơn cử như Tuần lễ thời trang Paris.

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và ngoài trời

CEO Lưu Nga có gu thời trang rất sang chảnh

Trong tất cả các chương trình kể trên, bà chủ của Elise gây ấn tượng mạnh với cộng đồng nhờ những phát ngôn, quan điểm đối với các ứng viên tại chương trình Cơ Hội Cho Ai, dưới góc nhìn của một nhà tuyển dụng. 

Ở mùa 3 của chương trình, bà cũng đã chiêu mộ được một vài ứng viên, trong đó nổi bật là Trọng Hoàng với cho vị trí Trợ lý Digital Marketing (mức lương 30.000.000 đồng). Bà không hẳn là một người "sếp" chịu chi nhất trong chương trình, nhưng thần thái được cho là chưa bao giờ tỏ ra yếu thế, vẫn có những lời nhận xét thẳng thắn khiến ứng viên "đứng hình mất 5 giây".

profile-sep-luu-nga-nguoi-chi-can-nghe-mui-nuoc-hoa-hay-tieng-buoc-chan-la-tat-ca-nhan-vien-phai-lam-viec-nghiem-tuc-1-1670992507.jpg

“Cá nhân tôi quan điểm nhân sự không có nhiều kinh nghiệm cũng là một điểm lợi vì ở một khía cạnh nào đó, họ được đặt vào tình thế phải học và không ngừng học. Trong khi những nhân sự có kinh nghiệm thường được dẫn dắt, tạo nên sự việc, đôi khi là quá tự tin với những gì mình đang có. Chính vì vậy, kinh nghiệm không phải là một tiêu chí quá quan trọng đối với tôi khi đánh giá một nhân sự”, CEO Lưu Nga từng chia sẻ.

Bà có hai năm sống và nghiên cứu ở Mỹ và tiếp xúc rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng ở đây. Đối với bà Lưu Nga, Mỹ là một thị trường vô cùng lớn và đầy tiềm năng, phần lớn các sản phẩm thời trang đều Made in Vietnam, nhưng không có thương hiệu thời trang Việt Nam nào tại Mỹ. Đó cũng là lúc CEO của Elise quyết định xây dựng một thương hiệu thời trang của người Việt và mơ ước được nhìn thấy thương hiệu đó xuất hiện trong các trung tâm thời trang thế giới. Bà trở về Việt Nam, bắt tay xây dựng Elise từ đó. 

“Tôi đánh giá một người làm thời trang thành công cần phải có những cá tính nhất định. Đó là đặt giá trị thẩm mỹ, lòng tự trọng đối với khách hàng của mình lớn hơn cả giá trị về tiền bạc, bởi vì làm thời trang chạm được đến trái tim người khác là điều rất rất khó. Vì vậy, yếu tố dễ dàng nhận biết các bạn trẻ phù hợp trong lĩnh vực thời trang đó là sự đam mê với công việc, nghệ thuật, và lý tưởng của mình nhiều hơn là sự đam mê về tiền bạc, vật chất. Khi bạn đã thành công với đam mê đó thì bạn sẽ có thu nhập và mức sống ổn định”, nữ CEO Elise nhấn mạnh.

CEO Elise cũng từng mạnh tay chi tới 500.000 USD chỉ để sắm đồ tham gia show diễn của Channel tại tuần lễ thời trang Paris. Đây cũng là một cách để bà chủ thương hiệu cập nhật các xu hướng mới nhất của làng thời trang để thổi hồn vào những bộ sưu tập của riêng mình.

Tôi có xu hướng lựa chọn những người giống mình, tức là sống cảm xúc, chân thật và quyết liệt, mạnh mẽ trong công việc. Tuy cách lựa chọn của tôi rất cảm tính, nhưng cũng rất ít khi sai. Tuy nhiên, khi đã lựa chọn người cùng làm việc với mình, bạn sẽ phải đồng hành với họ, sát sao cùng họ, dẫn dắt họ để đạt được những thành tựu trong công việc

Về thị trường thời trang Việt, bà Nga cho rằng đây một thị trường có tiềm năng vô cùng lớn và chúng ta đã đánh mất rất nhiều cơ hội, bị xâm nhập bởi một bộ phận lớn hàng Trung Quốc và hàng chất lượng kém, trôi nổi trên thị trường… Từ đó, thương hiệu của bà đã có nhiều cơ hội cũng như thách thức lớn ở việc đẩy mạnh hình ảnh, giá trị phân khúc cao cấp nơi đây. 

profile-sep-luu-nga-nguoi-chi-can-nghe-mui-nuoc-hoa-hay-tieng-buoc-chan-la-tat-ca-nhan-vien-phai-lam-viec-nghiem-tuc-2-1670995214.jpg

Từng kể về cái "uy" của người lãnh đạo trong công ty, bà nhận định rằng điều đó được hình thành từ nhiều yếu tố, trong đó, quan trọng nhất là tác phong và thái độ đối với công việc.

"Tôi có thể là người rất tình cảm, rất xúc cảm, nhưng trong công việc thì tôi hoàn toàn nghiêm túc. Bởi vậy, không biết từ khi nào, nhân viên của tôi thường nói, chỉ cần thấy mùi nước hoa của tôi trong thang máy, hoặc nghe tiếng bước chân của tôi thôi là đã biết phải làm việc rất nghiêm túc, chỉn chu rồi.", bà kể. 

Nói về lý do đằng sau sự tham gia của các chương trình thực tế trên truyền hình, doanh nhân Lưu Nga cho rằng đó không còn hoàn toàn chỉ để làm thương hiệu cho mình nữa. Bởi khi đã tạo ra được giá trị cho thương hiệu và cho xã hội thì người ta có khát khao lớn hơn, đó là mang cơ hội đến cho người trẻ. Họ đã qua cái giai đoạn cần được nhiều người biết đến để làm hình ảnh rồi.