Mới đây, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI - Mã: AIC) vừa công bố Công văn của Bộ Tài chính về việc chấp thuận ông Lê Tuấn Dũng giữ chức Chủ tịch HĐQT của công ty. Ông Lê Tuấn Dũng thay thế vị trí cho bà Lê Thị Hà Thanh.

bao-hiem-hang-khong-co-tan-chu-tich-hdqt-1-1717142042.jpg
Ông Lê Tuấn Dũng - tân Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm Hàng không. Nguồn: Bảo hiểm Vietinbank

Tân Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm Hàng không sinh năm 1974, trình độ chuyên môn là Thạc sĩ Quản trị kinh doanh và Cử nhân bảo hiểm.

Ông là nhân sự có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm. Giai đoạn 1998-2007, ông từng đảm nhiệm các vị trí Trưởng phòng Tái bảo hiểm, Trưởng phòng Quản lý nghiệp vụ và pháp chế, và Phó Giám đốc Hội sở Giao dịch của Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện.

Từ năm 2008-2012, ông làm Trưởng phòng Hàng hải rồi sau đó là Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm Quân đội.

Năm 2012, ông đầu quân cho Tổng Công ty Bảo hiểm Vietinbank với vị trí Phó Tổng Giám đốc. Sau đó ông được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc và thành viên HĐQT của công ty bảo hiểm này.

Năm 2023, ông rời Bảo hiểm Vietinbank và gia nhập Tổng Công ty Bảo hiểm BSH với vị trí Chuyên gia tư vấn chiến lược.

ong-le-tuan-dung-chu-tich-hdqt-aic-2-1717142043.PNG
Quá trình công tác của ông Lê Tuấn Dũng

Trước đó, hồi tháng 1/2024, một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu Hàn Quốc là DB Insurance (DBI) đã hoàn tất việc mua lại 75% cổ phần tại VNI. Sau khi về tay người Hàn, Bảo hiểm Hàng không đã nhiều biến động nhân sự cấp cao với loạt thành viên HĐQT đã nộp đơn từ nhiệm. 

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của AIC được tổ chức hồi cuối tháng 4, HĐQT AIC đã bầu ông Lê Tuấn Dũng vào vị trí Chủ tịch HĐQT, bà Lê Thị Hà Thanh làm Phó Chủ tịch HĐQT. Các thành viên khác gồm ông Nghiêm Xuân Thái và ông Kim Jong Uk là thành viên HĐQT. Như vậy, trong HĐQT mới, bà Lê Thị Hà Thanh là người duy nhất còn lại từ ban lãnh đạo cũ.

bao-hiem-hang-khong-co-tan-chu-tich-hdqt-q-1717142085.jpg

Về kế hoạch kinh doanh, năm nay, Bảo hiểm Hàng không đặt mục tiêu tổng doanh thu 2.787 tỷ đồng (tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm trước), lợi nhuận trước thuế 40,3 tỷ đồng, đồng thời thống nhất không chia cổ tức năm 2023 để giữ lại nguồn vốn nhằm phục vụ hoạt động kinh doanh của VNI.