Ngày 7/9, CTCP Be Group – đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe be đã thông báo bổ nhiệm bà Vũ Hoàng Yến vào vai trò Tổng Giám đốc Be Group kể từ ngày 8/9/2021 thay cho bà Nguyễn Hoàng Phương. Phía Be Group cho hay bà Nguyễn Hoàng Phương vì lý do cá nhân nên sẽ không tiếp tục đảm nhiệm vị trí tổng Giám đốc.

vu-hoang-yen-1631088992.jpg

Vậy tại sao bà Vũ Hoàng Yến lại được chọn? Theo tìm hiểu của chúng tôi, nguyên do bà Vũ Hoàng Yến chính là  “bàn tay vàng” trong làng quản lý, từng ghi nhiều thành tích nổi bật tại Citibank, Zalora, Agoda, Y khoa Hoàn Mỹ và Vingroup. Ngoài ra, bà còn khá đa năng, khi từng làm việc trong các ngành tài chính – ngân hàng, du lịch, TMĐT…

Đầu tiên, bà có một nền tảng giáo dục vững chắc. Bà Vũ Hoàng Yến từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế London – ngôi trường danh tiếng nằm trong top 10 thế giới. Ngoài ra, khi theo học tại đây, bà còn giữ vai trò Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam và rất năng nổ trong việc tham giác các hoạt động xã hội khác.

Sau khi tốt nghiệp, bà Yến trở về Việt Nam và làm việc trong ngành tài chính, cụ thể là phụng sự Citibank trong 5 năm. Trong thời gian làm việc tại ngân hàng này, tân CEO Be Group được chọn vào Chương trình phát triển lãnh đạo của Citibank, thành quả: bà đã khởi lập một dự án giúp tăng tỷ lệ chuyển khoản tự động tại ngân hàng này lên 470%.

Sau khi rời Citibank, bà Vũ Hoàng Yến gia nhập Zalora Việt Nam, một công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử vào năm 2014 với chức danh Giám đốc Marketing, đồng thời trở thành một trong những lãnh đạo cấp cao trẻ nhất công ty này.

Trong lĩnh vực mới mẻ này, bà Vũ Hoàng Yến vẫn tiếp tục thể hiện được tài năng vượt bậc khi các chiến lược marketing của chị đã góp phần đưa Zalora Vietnam tăng doanh thu đến gấp 28 lần.

Sau khi Zalora Group đã bán Zalora Việt nam và Thái Lan cho Central Group vào năm 2016, bà có một quãng thời gian ngắn làm việc cho Agoda, trước khi gia nhập đại gia đình Vingroup và giữ vai trò Giám đốc điều hành sàn thương mại điện tử Adayroi.

Theo số liệu của iPrice Group thì sau thời gian 6 tháng đầu tiên bà Yến làm việc tại đây, Adayroi đã có những dấu hiệu tăng trưởng đáng khích lệ, đặc biệt về số lượng người truy cập. Tuy nhiên, cuối năm 2019, Vingroup đã chính thức đóng cửa sàn TMĐT Adayroi để tập trung nguồn lực cho các mảng kinh doanh khác.

Năm 2018, bà Vũ Hoàng Yến từng lọt top 10 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng. Năm 2019, bà tiếp tục được Forbes Việt Nam ghi danh vào top 10 Gương mặt nữ quản lý chuyên nghiệp.

Trở thành tân lãnh đạo Be Group, bà Vũ Hoàng Yến sẽ tập trung vào chiến lược đẩy mạnh phát triển nhằm đưa Be trở thành một hệ sinh thái số mở vững chắc và đa dạng, mang đến giải pháp liên kết các dịch vụ và đơn giản hóa những phức tạp trong cuộc sống thường ngày của người Việt, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế của ứng dụng gọi xe "Make in Việt Nam" đang dẫn đầu thị trường.

Về Be Group, đây là một startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực vận tải công nghệ với ứng dụng gọi xe Be cung cấp nhiều dịch vụ. Trong đó dịch vụ chính là beBike (đặt xe hai bánh), beCar (đặt xe 4 bánh), beTaxi (đặt xe Taxi), beFinancial (cung cấp giải pháp tài chính), beExpress (chuyển phát),...

Hiện nay, ứng dụng gọi xe Be đã được tải xuống 10 triệu thiết bị di động với 300.000 tài xế, kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018. Tính đến nay, ứng dụng gọi xe Be đã có mặt tại gần 30 tỉnh, thành phố. Be là doanh nghiệp Việt duy nhất trong top ba những ứng dụng gọi xe phát triển nhất trên thị trường, theo thông tin tự công bố.