pharmacy-online-concierge-pharma-1620187650.jpeg
 

Đây cũng là một trong những số vốn lớn nhất gọi được cho vòng hạt giống tại Việt Nam theo DealStreetAsia. Picus Capital (Đức), Goat Capital, FJ Labs (Mỹ), Febe Ventures (Singapore), 500 Startups cùng một số nhà đầu tư thiên thần khác tham gia vòng rót vốn này.

POC Pharma cho biết sẽ sử dụng số vốn để cải tiến các sản phẩm tại Việt Nam, tập trung mảng bán thuốc trực tuyến. Sau đó công ty nhắm đến mục tiêu ra mắt ở những thị trường lớn hơn.

POC cung cấp nền tảng dịch vụ phần mềm (SaaS - Software-as-a-Service: khách hàng trả phí sử dụng định kỳ )cho các bên liên quan trong ngành dược: nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà bán buôn và bán lẻ để tối ưu sự vận hành và nâng cao hiệu quả thu hút khách hàng. Theo công ty này, có năm công ty dược phẩm toàn cầu hàng đầu đăng ký sử dụng giải pháp phần mềm POC với các tính năng quản lý bán hàng đa kênh, hệ thống chương trình thương mại, bán hàng từ xa và dữ liệu độc quyền.

POC Pharma do Thomas Miklavec sáng lập năm 2019. Vị thạc sĩ trường Kinh doanh Harvard chọn Việt Nam là nơi đầu tiên mở trụ sở ở nước ngoài (thành lập công ty năm 2019, chính thức ra mắt thị trường năm 2020). “Chúng tôi ấn tượng bởi sức hấp dẫn mà POC có thể tạo ra ở thị trường Việt Nam, và cả hiệu ứng mạng lưới mà họ có thể nhận được từ việc cung cấp giá trị gia tăng cho tất cả các bên trong chuỗi giá trị,” Olivier Raussin từ Febe Ventures, một trong số những nhà đầu tư dẫn đầu vòng gọi vốn này nhìn nhận.

Theo đánh giá của đại diện Bayer Pharma khu vực châu Á - Thái Bình Dương và đại diện Pfizer khu vực thị trường mới nổi ở châu Á, giải pháp của POC “sáng tạo” và “mang tính cách mạng”. POC cũng được xem giữ vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ thống vận hành toàn cầu cho các công ty dược phẩm ở thị trường mới nổi.

Năm 2005, Thomas Miklavec thành lập công ty khảo sát thị trường dược phẩm Sanisphere chuyên cung cấp dữ liệu hành vi và bán hàng độc quyền cho hơn 60 công ty dược phẩm ở 20 quốc gia tại châu Á và châu Phi, bao gồm Việt Nam.

Thị trường dược phẩm Việt Nam năm 2020 trị giá 7,1 tỉ USD, ước đạt 9,1 tỉ USD đến năm 2024 với tốc độ tăng trưởng CAGR 6,5% giai đoạn 2020-2024, theo BMI.