phu-song-30-cua-hang-tren-toan-quoc-co-mem-homelab-cua-nu-duoc-si-da-phat-trien-ra-sao-sau-7-nam-hinh-thanh-1680884902.png

Trịnh Đặng Thuận Thảo. Ảnh: Nhịp sống kinh tế

Cái “tâm” kinh doanh của Founder Trịnh Đặng Thuận Thảo

Để nói về Cỏ mềm Homelab - sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên, bà Trịnh Đặng Thuận Thảo hình dung bởi hai từ “lành” và “thật”. Để nói về chính mình, bà chỉ mong hai chữ “yêu đời”.

Hình ảnh lá cỏ bốn lá hiện diện trên logo của Cỏ mềm Homelab với mong muốn các chị, các mẹ đều có thể yêu thương bản thân trước nhất từ những điều nhỏ nhắn hằng ngày, để tự mình tạo nên hy vọng, tình yêu, niềm tin, và may mắn như ý nghĩa của biểu tượng này.

Cảm hứng cho bà Thảo về ý tưởng làm ra những sản phẩm lành tính từ thiên nhiên để thay thế những sản phẩm đầy hóa chất trong gia đình đến từ chính bản thân và gia đình bà. 

Năm ấy, khi đi khám tầm soát ung thư sớm, bà nhận ra thế giới này từ lâu đã có nhiều người mắc những căn bệnh quái ác đến vậy. Mà sở dĩ như thế cũng là do con người chúng ta đang sống chung từng ngày với hóa chất độc hại, dù chỉ là xà bông tắm, gội, giặt giũ; nước rửa tay, rửa chén; thậm chí là mỹ phẩm mà chúng ta bôi lên mặt mỗi ngày… Tất cả những thứ nhỏ nhặt đó đều chứa đựng hóa chất, và chúng từng ngày ăn mòn sức khỏe con người.

phu-song-30-cua-hang-tren-toan-quoc-co-mem-homelab-cua-nu-duoc-si-da-phat-trien-ra-sao-sau-7-nam-hinh-thanh-1-1680885084.jpeg

Vậy nếu kiên trì dùng những sản phẩm thay thế đến từ thiên nhiên thuần túy thì sức khỏe con người sẽ được chăm sóc tốt hơn. Như ông bà ta ngày xưa.

Nghĩ và làm, bà Trịnh Đặng Thuận Thảo quyết định dừng lại công việc hiện có để làm nên một điều gì đó có ích cho xã hội hơn. Trước đó, bà đang là giảng viên ở trường Đại học Dược và có thời gian tu nghiệp ở Đại học Dược Strasbourg của Pháp, chuyên ngành Bào chế Công nghiệp.

Bản thân là một người mẹ, bà Trịnh Đặng Thuận Thảo cũng trăn trở với mong muốn tìm kiếm một sản phẩm son dưỡng an toàn cho con gái khi đó mới 1 tuổi. Bà tự cho mình 1 năm tìm tòi để thỏa đam mê và bắt đầu tìm hiểu về mỹ phẩm thiên nhiên. Khi ấy, tìm mãi không có sản phẩm an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Bà đã tự mày mò và tạo ra son Gạo, cũng là sản phẩm đầu tiên của Cỏ mềm, ở phòng lab nhỏ của gia đình mình.

Sau khi ra sản phẩm này thành công, bà cảm thấy nhiều người mẹ khác chắc hẳn cũng đang tìm kiếm sản phẩm thế này. Và sự thật là ngày càng nhiều người tìm đến và yêu thích sau khi sản phẩm này được bán ra.

Chính vì sẵn chuyên môn, bà Thảo xem như có được một nền tảng vững chắc về kiến thức. Theo bà, Cỏ mềm là sản phẩm lành tính và an toàn, là quả ngọt được tạo ra từ tri thức và nhiệt huyết, cùng tình yêu đời thiết tha của bà muốn dành đến cuộc sống này.

Cỏ mềm Homelab ngày nay 

Sau 7 năm ra mắt trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam, đến nay, sứ mệnh thay thế các sản phẩm đầy hóa chất trong mỗi gia đình bằng các sản phẩm thảo mộc an toàn đã giúp Cỏ mềm quyết tâm xây dựng một nhà máy sản xuất mỹ phẩm hoàn toàn cho riêng mình. 

Hiện nay, mọi sản phẩm Cỏ mềm đều được sản xuất tại nhà máy mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn CGMP của họ. Nhà máy này có diện tích 9000m2 với nhiều cây cổ thụ xanh mát, tọa lạc Khu Công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, Hà Nội.

phu-song-30-cua-hang-tren-toan-quoc-co-mem-homelab-cua-nu-duoc-si-da-phat-trien-ra-sao-sau-7-nam-hinh-thanh-1680885024.png

Nguồn gốc từ thiên nhiên thuần túy, hạn chế tối đa hương liệu hóa học và các hợp chất khó phân hủy, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Sản phẩm của Cỏ mềm trước khi ra mắt đều được kiểm soát chặt chẽ qua 4 giai đoạn nghiêm ngặt, phòng kiểm nghiệm của họ đạt GLP tiêu chuẩn Iso 17025. (GLP - Thực hành phòng thí nghiệm tốt là một tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng quản lý phòng thí nghiệm và tổ chức nghiên cứu để đảm bảo chất lượng đồng bộ của sản phẩm).

Với đội ngũ nhân sự 100% có chuyên môn dược sĩ tham gia sản xuất tại nhà máy, thành phần nguyên liệu minh bạch trong từng sản phẩm, Cỏ mềm ngày càng được nhiều người biết đến hơn. Hiện nay, Cỏ mềm Homelab đã có mặt khắp mọi miền đất nước với gần 30 cửa hàng. 

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Cỏ mềm cũng chung tay vào các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, tạo thêm niềm tin từ người dùng.

Với mong muốn mang lại những điều tuyệt vời cho bạn và cuộc sống, Cỏ Mềm đã từng ngày trưởng thành, các sản phẩm của Cỏ có mặt trên khắp các tỉnh thành, được nhiều khách hàng tìm đến, tin tưởng và yêu thương.

Những điều đó đã giúp Cỏ Mềm có thêm niềm tin, cũng như truyền động lực để luôn trung thành với giá trị “Lành và Thật”.