Mới đây các hạng mục cuối cùng của đường đua F1 ở Mỹ Đình đã được tháo dỡ. Chặng F1 Việt Nam bị hoãn để lại hậu quả kinh tế khổng lồ. Bởi chi phí để xây dựng một chặng đua trong phố là không hề nhỏ. Thành phố Hà Nội và F1 Việt Nam đã đầu tư rất nhiều vào sự kiện lớn này. 

Các hạng mục cuối cùng của đường đua F1 ở Mỹ Đình (Nam Từ Liêm) tiếp tục được tháo dỡ sau khi chặng đua F1 tại Hà Nội bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Các khán đài đều được lắp ghép theo công nghệ mới, không sử dụng đinh ốc nên việc tháo dỡ diễn ra nhanh chóng. Chi phí xây dựng cho 1 khán đài 80.000 chỗ ngồi để các CĐV đến xem trực tiếp ít nhất là 14 triệu USD.
Trước đó, đại diện Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix - đơn vị chủ trì tổ chức giải đua F1, cho biết các hạng mục tháo dỡ sẽ được cất vào kho để bảo quản, khi có quyết định tổ chức giải đua trở lại sẽ đem ra lắp ghép lại.
Lớp thảm cỏ nhân tạo cũng được thu gom để bảo quản.
Hàng chục công nhân được huy động để tháo dỡ.
Đường đua F1 tại Hà Nội được xây dựng trên tổng diện tích 88 ha, trong khuôn viên Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua các phố Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ…
Đường đua có tổng chiều dài hơn 5,6 km, gồm 22 góc cua, 9 khán đài. Các khán đài được đặt tên theo thứ tự trải dài từ Bắc vào Nam, với các tên gọi lần lượt là khán đài Thăng Long, Hải Phòng, Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn, Cần Thơ, Phú Quốc.
Theo kế hoạch ban đầu, đường đua sẽ hoàn thành và bàn giao cho FIA vào tháng 3/2020, đảm bảo cho giải đua được tổ chức đúng lịch từ ngày 3/4 đến 5/4. Tuy nhiên, do dịch Covid-19, giải đua phải tạm hoãn nên đơn vị thi công phải huy động công nhân tháo dỡ các mục phục vụ sự kiện.

Một số cơ quan truyền thông cho biết, toàn bộ kinh phí xây dựng, tổ chức chặng đua tại Hà Nội được lấy từ nguồn vốn xã hội hóa. Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là đơn vị độc quyền tổ chức giải đua này. Tuy nhiên, Vingroup không tài trợ toàn bộ mà sẽ là đơn vị đứng ra tổ chức và kêu gọi các nhà đầu tư.
Ngoài chi phí ban đầu dự kiến 60 triệu USD, các chuyên gia dự đoán tổng chi phí toàn bộ dự án này sẽ rơi vào con số 1 tỷ USD.

Theo Vietnamnet, danh sách các nhà tài trợ của F1 ngày nay có sự góp mặt của rất nhiều ngành, nghề khác nhau.
Bên cạnh các lĩnh vực truyền thống với mối liên quan mật thiết như thể thao, xe hơi, dầu khí, các nhà tài trợ lớn còn đến từ các nhóm ngành như tài chính, ngân hàng, bất động sản, công nghệ thông tin, hay thậm chí là giải trí, thời trang, phong cách sống...
Với Việt Nam Grand Prix 2020, đó là những tên tuổi gạo cội của thế giới và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như Heineken Silver, Ngân hàng LienVietPostBank, VPBank, MIK Group, Johnnie Walker.

Theo Người Đồng Hành