pham-van-anh-ai-nu-cuu-chu-tich-vietinbank-sau-8-nam-tu-nhiem-chuc-pho-tong-moi-thong-tin-roi-vao-vong-bi-an-1660536288.jpg

Năm 2014, chưa đầy 2 năm kể từ khi nhận chức, Phạm Vân Anh – nữ Phó Tổng giám đốc xinh đẹp của Công ty TNHH MTV Quản lý Quỹ Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank Capital) đã bất ngờ từ nhiệm, rút tên khỏi danh sách ban lãnh đạo. Thông tin đã dấy lên sự tò mò của nhiều người bởi thời điểm này được cho là đỉnh cao sự nghiệp của cô. 

Mọi thông tin sau đó đều được giữ kín, kể cả công việc mới mà cô sẽ làm. 

Học vấn và sự nghiệp nổi trội, thăng tiến nhanh chóng

Phạm Vân Anh sinh năm 1989, cô tốt nghiệp tại trường American International College (Mỹ), chuyên ngành quản trị kinh doanh và đại học James Cook University (Australia), chuyên ngành Marketing. Thời trung học phổ thông, cô đã học tại trường danh tiếng là THPT Hà Nội - Amsterdam. 

Sau khi trở về nước, Phạm Vân Anh khởi đầu với vị trí nhân viên ở phòng Phát triển Kinh doanh Ngân hàng thuộc Top 4 Việt Nam đó là Vietinbank. Bằng năng lực của mình, cô dần kinh qua nhiều vị trí khác tại đây.

Đến năm 2012, Vân Anh làm Phó phòng Quản lý quỹ ở Vietinbank Capital. Cách đó không lâu, đầu năm 2013, cô được thăng chức Trưởng phòng Quản lý quỹ ở Vietinbank Capital. Và đặc biệt hơn, chỉ sau hai tháng làm Trưởng phòng, cô đã được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc VietinBank Capital với thời hạn 5 năm. 

Tháng 4/2013 là thời điểm thông tin nhậm chức của cô gây "bão" trong cộng đồng, bởi nhan sắc xinh đẹp và giỏi giang dù chỉ mới 24 tuổi. Cô còn khiến nhiều người ngạc nhiên bởi ngoài cái tên hot của giới tài chính trong năm 2013, cô còn là một người... giỏi bán hàng qua mạng. Cô kinh doanh online đủ mặt hàng qua Facebook cá nhân của mình, từ hạt Macadamia, vitamin đến yến sào. 

pham-van-anh-ai-nu-cuu-chu-tich-vietinbank-sau-8-nam-tu-nhiem-chuc-pho-tong-moi-thong-tin-roi-vao-vong-bi-an-1660538323.jpeg

Ngã rẽ bất ngờ 

Ngày 5/9/2014, chỉ gần một năm rưỡi sau khi nhậm chức Phó Tổng giám đốc VietinBank Capital, cô đã bất ngờ xin từ nhiệm. Trước đó, nhiệm kỳ chức vụ này dự kiến kéo dài 5 năm, tức cô chỉ mới đảm nhận được 1/3 nhiệm kỳ. VietinBank Capital thông tin rằng lý do từ nhiệm của cô là "theo nguyện vọng cá nhân", ngoài ra không có lý do cụ thể nào khác, bên cạnh đó, nơi làm việc mới của cô cũng không được công khai cho đến nay. 

Ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp của một cô gái rất trẻ, nhiều người đã tò mò lý do thật sự mà cô từ nhiệm vị trí Phó Tổng này. Tuy vậy, từ đó đến nay không có thông tin nào được chia sẻ ra truyền thông. Cả facebook cô và chồng cô (giám đốc chi nhánh Đống Đa của Vietinbank Nguyễn Như Dương) cũng chuyển sang chế độ riêng tư, chỉ bạn bè mới thấy sau sự việc nói trên. 

Phạm Vân Anh sinh ra trong gia đình 'quyền lực' tại VietinBank. Bố cô là ông Phạm Huy Hùng, Cựu Chủ tịch Vietinbank. Ông Hùng đã chính thức 'chia tay' Vietinbank tại Đại hội cổ đông diễn ra sáng 29/4/2014. Ông cũng đã nghỉ hưu theo chế độ kể từ thời gian này. 

pham-van-anh-ai-nu-cuu-chu-tich-vietinbank-sau-8-nam-tu-nhiem-chuc-pho-tong-moi-thong-tin-roi-vao-bi-an-4-1660538951.jpeg

Ông Phạm Huy Hùng đã gia nhập Vietinbank từ năm 1990, là Tiến sĩ Kinh tế - Đại học Tài chính Kế toán, ông được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐQT từ tháng 6/2009. Ngày chia tay doanh nghiệp này, ông đã nghẹn ngào và xúc động bởi đã nhiều năm gắn bó tại đây, là vị lãnh đạo có ảnh hưởng lớn nhất tại Vietinbank trong nhiều năm công tác, mang lại nhiều giá trị cho Ngân hàng này.