CTCP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (Mã CK: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8/2022. Phía PNJ cho biết trong bối cảnh thị trường bán lẻ tăng trưởng chậm, công ty ghi nhận doanh thu thuần tháng 8/2022 đạt 2.328 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỷ đồng so với mức lỗ 78 tỷ đồng cùng kỳ năm 2021, vì PNJ đóng cửa 278/332 cửa hàng do dịch Covid vào tháng 8 năm ngoái.

Lũy kế 8 tháng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của PNJ lần lượt đạt 23.049 tỷ đồng và 1.246 tỷ đồng. Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 89,2% mục tiêu doanh thu và 94,4% kế hoạch lợi nhuận năm.
Xét về cơ cấu doanh thu trong 8 tháng đầu năm, tình hình kinh doanh của PNJ đều có sự tăng trưởng ở tất cả các kênh.
Trong đó, doanh thu bán lẻ tăng 96,2% so với cùng kỳ nhờ sự tăng trưởng tốt ở tất cả các nhãn hàng và khu vực, hoạt động khai thác khách hàng đạt hiệu quả cao và sự phối hợp nhịp nhàng trong vận hành và kinh doanh.
Doanh thu sỉ tăng 67,1% so với cùng kỳ nhờ vào việc chào bán sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường và thị hiếu của khách hàng. Đặc biệt, doanh thu vàng 24K tăng 87,5% so với cùng kỳ do nhu cầu khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát.
Lũy kế 8 tháng, PNJ đã mở mới 21 cửa hàng và nâng cấp 18 cửa hàng PNJ Gold, mở mới 2 cửa hàng Style by PNJ. Đồng thời, công ty cũng đóng 6 cửa hàng PNJ Gold và 6 cửa hàng PNJ Silver.
Tính đến cuối tháng 8/2022, hệ thống PNJ có 353 cửa hàng độc lập bao gồm 334 cửa hàng PNJ Gold, 8 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 4 cửa hàng Style by PNJ, 1 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa hàng PNJ Art.