Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết vừa cập nhật trên trang facebook cá nhân của mình để kỉ niệm ngày FLC bắt đầu cải tạo, xây dựng nên quần thể FLC Sầm Sơn hiện tại chỉ từ một khu đầm lầy hoang hóa. Với ông, đây là một dự án cho ông nhiều kỷ niệm nhất bởi cũng chính là dự án đầu tay của FLC.

Có thể là hình ảnh về 1 người, xe môtô và ngoài trời

Nguyên văn chia sẻ của ông như sau: "Đúng vào ngày này 7 năm trước, chúng tôi bắt đầu quá trình cải tạo, xây dựng khu đầm lầy hoang hoá thành nơi là quần thể FLC Sầm Sơn bây giờ.

Dự án lớn đầu tiên của FLC, và cũng là dự án mà cá nhân tôi có nhiều kỷ niệm gắn bó nhất. Nửa năm hầu như ăn ngủ luôn tại công trường cùng anh em, chân tay đầy nốt côn trùng cắn.

Nhưng đây cũng là dự án hoàn thành với thời gian kỷ lục - chưa tới một năm, là dự án 5 sao đầu tiên tại Thanh Hoá, góp phần mở ra cuộc ngược dòng ngoạn mục của du lịch trên mảnh đất Sầm Sơn với nhiều đổi thay lớn nối tiếp về sau."

Có thể là hình ảnh về thủy vực

Theo thông tin từ Tập đoàn FLC, FLC Sầm Sơn là khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Thanh Hóa. Dự án đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn 5 sao, từ dịch vụ khách sạn, nhà hàng, spa, biệt thự nghỉ dưỡng, trung tâm hội nghị quốc tế, nhà đa năng đến các dịch vụ đi kèm.

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng, cây cọ và cỏ

Có thể nói từ một vùng đầm lầy hoang sơ, việc xây dựng nên khu du lịch cũng đã đem lại nhiều cơ hội việc làm cho người dân Thanh Hóa, nhiều người dùng facebook cũng đã bày tỏ sự biết ơn với ông Trịnh Văn Quyết qua bài chia sẻ của ông. 

"Là 1 người con của Sầm Sơn, thật sự không biết nói gì hơn lời cảm ơn tới Chủ Tịch. Rất nhiều thay đổi tích cực về du lịch cũng như suy nghĩ của người dân nơi đây. Và vì có FLC du khách đã có cái nhìn tốt hơn về du lịch địa phương ạ.", Một bạn nữ chia sẻ.

Từng chia sẻ rằng “Lợi nhuận của chủ đầu tư còn thua khoản tiền mà nhà nước thu được từ dự án, mà nhà nước thu luôn, chậm đóng ngày nào là phạt ngày đó”, ông Quyết đã dẫn chứng về dự án FLC Sầm Sơn. Tại đây, mỗi m2 FLC phải nộp 4 triệu đồng tiền sử dụng đất. Các khoản chi làm hạ tầng như đường sá, sân golf, bãi tắm... khoảng 4 triệu đồng/m2 và trên dưới 20% tổng giá trị dự án cho các đại lý phân phối. Theo ông Quyết, giá bán khởi điểm của sản phẩm chỉ là 12 - 13 triệu đồng/m2, trong khi tổng các loại chi phí lên tới hơn 10 triệu đồng/m2.

Có thể là hình ảnh về sân golf và cỏ

Có thể là hình ảnh về bể bơi

Có thể là hình ảnh về hoa và ngoài trời

Có thể là hình ảnh về bể bơi

Có thể là hình ảnh về cây, thiên nhiên, cỏ và sân golf

Quần thể FLC Sầm Sơn cũng đã nhận được nhiều giải thưởng như giải Kiến trúc đẹp nhất tại The Guide Award 2016; Top 5 khu du lịch hàng đầu Việt Nam 2016; Sân golf đẹp nhất Việt Nam cho FLC Golf Links Sam Son năm 2018.

Stella