RMIT

Ông lớn bán lẻ AEON muốn tăng gấp đôi trung tâm thương mại, dự kiến niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Hà Văn
Bài viết: 13

Tập đoàn AEON dự kiến niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Ngoài ra, Tập đoàn này cũng cho biết họ dự kiến tăng gấp đôi các trung tâm thương mại tại Việt Nam trong thời gian tới

Tại cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính, ông Motoya Okada, Chủ tịch Tập đoàn AEON cho biết Tập đoàn là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới, doanh thu năm 2020 đạt khoảng 75 tỷ USD.

fb-img-1637677365024-1637677405.jpg
Thủ tướng tiếp ông Motoya Okada, Chủ tịch Tập đoàn AEON - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

AEON bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2014 và tính đến nay đã đầu tư 1,18 tỷ USD. Tập đoàn đang triển khai kế hoạch trung và dài hạn tại Việt Nam, coi Việt Nam là thị trường quan trọng không kém thị trường chính tại Nhật, dự kiến tăng gấp đôi các trung tâm thương mại tại Việt Nam trong thời gian tới. 

Theo đó, Tập đoàn dự kiến niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam như thủy sản, hàng may mặc… sang Nhật Bản. Tập đoàn cũng quan tâm tới các hoạt động chuyển đổi số tại Việt Nam.

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động kinh doanh hiệu quả của Tập đoàn trong thời gian qua; khẳng định các cơ quan chức năng ủng hộ mục tiêu của Tập đoàn mở rộng kinh doanh trong thời gian tới tại Việt Nam. 

Thị trường bán lẻ Việt Nam hết sức tiềm năng, AEON có thể mở rộng hệ thống kinh doanh đồng thời với việc thu mua các loại hàng hóa tại nhiều địa phương khắp Bắc, Trung, Nam như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Tây Nguyên, ĐBSCL…

Thủ tướng cũng đánh giá cao kế hoạch của Tập đoàn trong việc thúc đẩy sản xuất nội địa và xuất khẩu hàng Việt Nam sang Nhật Bản và thị trường quốc tế. Đây là kế hoạch rất phù hợp và đúng thời điểm khi các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam sẽ có lợi thế lớn khi Việt Nam đã tham gia 17 hiệp định thương mại tự do. 

Thủ tướng mong muốn các hoạt động của Tập đoàn sẽ góp phần thúc đẩy thương mại điện tử, chuyển đổi số, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và năng lực quản trị của hệ thống bán lẻ Việt Nam.