Theo thông tin từ trang web chính thức của Apple, hãng sẽ triển khai chương trình khuyến mại kéo dài 4 ngày, từ ngày 4 - 7/1/2025. Chương trình áp dụng cho một số mẫu iPhone khi khách hàng thanh toán qua các phương thức điện tử như WeChat Pay hoặc Alipay.
♦ iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được giảm giá tối đa 68 USD
♦ iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ được giảm khoảng 55 USD.
♦ các mẫu iPhone đời cũ và một số sản phẩm khác (MacBook hay iPad) cũng được hưởng mức giảm từ 27 đến 41 USD.

Chương trình ưu đãi này diễn ra trong bối cảnh người tiêu dùng Trung Quốc thận trọng hơn trong chi tiêu do nền kinh tế tăng trưởng chậm lại và áp lực giảm phát gia tăng.
Theo Reuters, chiến dịch khuyến mại lần này là một phần trong chiến lược của Apple nhằm bảo vệ thị phần trước sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các thương hiệu nội địa như Huawei.
Kể từ tháng 8 năm 2023, Huawei đã vươn lên trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc cao cấp với các chipset được sản xuất trong nước. Cuối tuần qua, Huawei cũng đã tung ra chương trình giảm giá lên đến 411 USD cho nhiều sản phẩm cao cấp, bao gồm điện thoại thông minh trên nền tảng thương mại điện tử.
Trong quý II năm 2024, Apple lần đầu tiên rơi khỏi top 5 nhà cung cấp smartphone lớn nhất Trung Quốc, nhường chỗ cho Vivo, Oppo, Honor, Huawei và Xiaomi. Theo ông Lucas Zhong từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys, đây là lần đầu tiên các thương hiệu nội địa chiếm toàn bộ 5 vị trí dẫn đầu.
Sang quý III, Apple đã phục hồi và vươn lên vị trí thứ hai trên thị trường smartphone Trung Quốc, dù doanh số vẫn giảm 0,3% so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi đó, Huawei ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 42% về doanh số bán điện thoại trong cùng kỳ, theo báo cáo từ IDC.