vbi-55-1617708948.jpg

 

Cụ thể ông Hải viết trên Facebook cá nhân vào chiều hôm qua rằng ông đã bị trễ chuyến phà Rạch Giá, dù rằng ông cần đến Phú Quốc sớm để kịp thăm 500 cháu học sinh nghèo tại đây. Nhưng, thật may mắn khi ông được hướng dẫn chạy xe khoảng 90km nữa đến Hà Tiên, để đi chuyến phà cuối cùng trong ngày lúc 17 giờ 30 phút.

 

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Chuyến xe lăn bánh cùng người đàn ông mang trên mình tấm lòng to lớn. Ông Hải đã đến Hà Tiên sau đó ít lâu. Bởi còn khoảng 2 tiếng để đợi chuyến phà chiều, ông đã thong dong tìm một bãi biển không bóng người để "nhảy ùm xuống tắm".

Tại bãi biển này, ông vô tình gặp được hai vợ chồng trẻ, vì nhận ra ông qua chiếc xe cứu thương nổi tiếng kia nên họ đã ngồi sẵn đợi ông và mời ông đi ăn gỏi cá trích. 

Điều đặc biệt là hai người này đang đi trên một chiếc xe cà tàng Chaly khá cũ. Đây là dòng xe gắn với nhiều người Việt trong những năm 80 - 90.

Có thể là hình ảnh về 1 người, xe môtô và ngoài trời

Cách đây hơn 30 năm, ông Hải cũng từng sở hữu chiếc xe tương tự, tuy nhiên thời đó bạn bè cùng trang lứa đã trêu đùa theo phong trào rằng ai đi dòng xe này còn lâu mới tán được bạn gái. May mắn rằng bà xã của ông lúc đó vẫn "gật đầu đồng ý". 

"Mong rằng mấy chục năm sau hai em này cũng sẽ khá giả như vợ chồng tôi." Ông Hải bày tỏ rằng ông thật sự ngưỡng mộ bởi sau 30 năm vẫn thấy có người đi xe này, đồng thời gửi gắm sự tin tưởng và động lực rằng họ sẽ sớm ổn định và thành công như vợ chồng ông.

Thế rồi đúng như kế hoạch, hôm nay ông Hải đã có mặt tại Phú Quốc, tặng hết 3 ngàn hộp sữa, thịt của bà con thành phố Hồ Chí Minh cho các cháu học sinh nghèo nơi đây. Đến chiều nay ông đã cùng với vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu, các cựu tuyển thủ bóng đá Huỳnh Hồng Sơn, Liêm Thanh, Hồ Văn Lợi, giám đốc khách sạn Seashell cùng đội bóng đá cựu sinh viên thành phố Hồ Chí Minh đi nhặt rác tại bờ biển để hưởng ứng chương trình vì một Phú Quốc xanh - sạch - đẹp.

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và ngoài trời

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và ngoài trời

Có thể là hình ảnh về 9 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Đồng thời, ông cũng công bố tin mừng về một trường hợp một sổ tiết kiệm cho cháu bé H’Mông ở Đăk Nông ăn cơm chan với nước lã đã được cô hiệu trưởng của cháu giúp ông Hải làm xong thủ tục. Đến 18 tuổi cháu sẽ có tiền. Chị Trà ở Hà Nội gửi mỗi tháng 1 triệu đồng cho hai bà cháu tiêu hàng tháng (lâu dài).

Có thể là hình ảnh về 4 người, trẻ em, mọi người đang đứng và ngoài trời

Thời gian trở lại đây, những câu chuyện mà ông Hải mang đến ngày càng được cộng đồng ủng hộ và dõi theo, bởi sự chân thành và nhiệt huyết của ông, bởi những khó khăn cần được nhìn thấu của các hoàn cảnh ấy. Chúc ông Đoàn Ngọc Hải sẽ luôn giữ sức khỏe thật tốt, để chinh chiến trên đoạn đường dài, một mình nhưng không hề cô đơn!

Stella - Vietnam Business Insider