ong-doan-hieu-minh-noi-shark-thuy-khong-phai-la-ke-lua-dao-1669906039.jpg

Theo đó, thời gian qua trung tâm Anh ngữ Apax English - công ty con của Apax Holdings, thuộc sở hữu của Shark Thủy đã tồn tại rất nhiều lùm xùm và ảnh hưởng nhiều đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp này.

Ông Đoàn Hiếu Minh đã chia sẻ về cuộc gặp Shark Thủy. Nguyên văn bài viết:

"THA THỨ ĐỂ THU HỒI

Hôm nay ngồi với Nguyễn Ngọc Thuỷ Egroup, em không gọi Thuỷ là "shark" vì đấy là một tai nạn. Vừa rồi Apax cũng gặp nhiều tai nạn. Và hôm nay 2 anh em nói về những tai nạn của mình.

Con người ai cũng có tham vọng, và tham vọng của Thuỷ là đưa Apax trở thành một điểm đến để học ngoại ngữ cho mọi trẻ em ở Việt Nam. Và tham vọng đấy đã hại Thuỷ.

Với tốc độ mở trung tâm rất thần tốc nhưng chất lượng, Thuỷ không thể nào có đủ tiền. Việc huy động vốn từ xã hội là lựa chọn duy nhất để đáp ứng tốc độ đấy. Và nhiều người đã chung tiền với Thuỷ để đẩy, hy vọng kiếm được nhiều tiền hơn. Trời đang đẹp, Apax đang được yêu mến, nhà đầu tư đang vui, quỹ đang chuẩn bị vào...thì Covid.

Đóng cửa! Đóng cửa! Và đóng cửa! Không học sinh, không doanh thu.

Nhưng tiền nhà có phải trả không? Tiền giáo viên có phải trả không? Các thứ tiền khác có phải trả không? Thế là lãi mẹ đẻ lãi con, Apax mất dòng, Thuỷ lao đao, nhà đầu tư như ngồi trên đống lửa. Mọi người kéo đến Apax, đầu gấu cũng kéo đến, đơn thư khắp nơi, báo đài rôm rả. Thuỷ bị vây và càng ngày càng mất lực.

Thuỷ không phải người xấu, và chắc chắn không phải là kẻ lừa đảo. Thuỷ có tâm huyết, có khát vọng rất lớn về giáo dục, và Thuỷ rất thông minh. Cái sai của Thuỷ là quá tham vọng, không lường hết được rủi ro (nhưng cũng không ai lường được Covid nó lại dã man thế!), và cái sai cuối cùng là chưa đối diện để nói lên tiếng nói và tâm can của mình.

Hôm nay hai anh em ngồi nói chuyện cả tiếng, và cuối cùng Thuỷ quyết định. Thuỷ sẽ nói lên tâm tư, tình cảm, tình trạng, quyết tâm và đề nghị của mình với mọi người.

Hãy cho Thuỷ cơ hội và thời gian nhất định để làm lại! Điều đấy không phải chỉ để hồi phục một công ty cung cấp dịch vụ tốt, để trả các khoản nợ. Mà điều đấy còn là cho chính đồng tiền của chúng ta 1 cơ hội, cơ hội để hồi sinh!!!

Vì nếu đẩy Thuỷ đến đường cùng, Thuỷ sẽ không thể có cơ hội gượng dậy để làm những điều đó! Không bàn đến điều gì to tát, không bàn đến nhân nghĩa, không bàn đến tiếng Anh hay trẻ em, chỉ nói đến tiền thôi, chắc chắn không có cửa về!"

ong-doan-hieu-minh-noi-shark-thuy-khong-phai-la-ke-lua-dao-1669905555.png