Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank – Mã CK: TCB) vừa mới thông qua quyết định miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc đối với ông Đỗ Tuấn Anh kể từ ngày 15/7/2020.
Ông Đỗ Tuấn Anh sinh năm 1973, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng. Tại Techcombank, ông từng có quãng thời gian làm quyền Tổng Giám đốc (từ tháng 8/2013 đến tháng 3/2015), trợ lý cao cấp cho HĐQT, Giám đốc Khối chiến lược và phát triển, Trưởng ban kiểm toán. Từ tháng 6/2015, ông giữ chức Phó Tổng Giám đốc Techcombank.
Còn theo những người quen biết ông hoặc theo dõi mảng tài chính – ngân hàng – bất động sản, thì thông tin này không có gì bất ngờ. Vì gần cuối tháng 6/2020, trong buổi lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa Tập đoàn KDI Holdings với UBND TP. Hà Nội, về việc đầu tư phát triển khu đô thị mới hiện đại có tổng mức đầu tư hơn 1 tỷ USD tại Quận Bắc Từ Liêm; ông Đỗ Tuấn Anh chính là người đại diện cho KDI, với chức danh Tổng Giám đốc.
Theo quy định trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng (TCTD) có hiệu lực từ ngày 15/1/2018, một cá nhân không được kiêm nhiệm chức vụ lãnh đạo ngân hàng và doanh nghiệp. Tức là, Phó Tổng Giám đốc (Phó giám đốc) và các chức danh tương đương của TCTD không được đồng thời là Tổng giám đốc (Giám đốc), Phó Tổng Giám đốc (Phó giám đốc) hoặc các chức danh tương đương của doanh nghiệp khác.
Về KDI Holdings, doanh nghiệp đa ngành được thành lập bởi ông Kiều Hữu Dũng – cựu Chủ tịch Sacombank cách đây hơn 10 năm. Hiện KDI có 4 lĩnh vực kinh doanh chính: bất động sản, giáo dục, nội thất cao cấp và nông nghiệp công nghệ cao. Dự án bất động sản lớn nhất của KDI Holdings là Vega City Nha Trang rộng 44ha tại vịnh biển Nha Trang.
Ông chủ Kiều Hữu Dũng có vẻ rất thích lôi kéo các anh tài trong lĩnh vực ngân hàng về làm việc cho mình. Trong HĐQT của KDI Holdings còn có ông Đặng Anh Mai – Phó Chủ tịch HĐQT; ông này cũng chính là Phó Chủ tịch Eximbank.