Năm 2020, Viettel lọt top 30 công ty viễn thông giá trị nhất thế giới, đứng thứ 1 Đông Nam Á và thứ 9 châu Á với giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD. Tập đoàn cũng dẫn đầu danh sách top 10 doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam do Forbes bình chọn.




Tương xứng giá trị và vị thế của một tập đoàn hàng đầu, Viettel đã mạnh tay đầu tư xây dựng trụ sở mới với kiến trúc ấn tượng, lấy cảm hứng từ logo của công ty.

Tọa lạc tại lô D26 khu đô thị mới Cầu Giấy (Hà Nội), công trình được thiết kế bởi Gensler - một công ty của Mỹ và chính thức xây dựng từ quý I/2018.Tổng thầu thi công là Coteccons.



Ban đầu, Viettel dự định xây trụ sở theo hướng tòa tháp văn phòng 60 tầng nhưng sau đó đã quyết định phương án xây dựng độc đáo như hiện tại. Toàn bộ mái của công trình được phủ xanh, vuốt cong từ chân lên đỉnh mái.



Sau hơn 1 năm, đại bản doanh của Viettel đã được chính thức đưa vào sử dụng, có sức chứa 1.000 người.

Kiến trúc bên trong tòa nhà cũng được thiết kế theo hướng mở và hiện đại. Tại đây có những khu “pantry” rộng, thoáng đãng, là nơi nhân viên nghỉ ngơi hoặc làm việc tự do. Trà, cà phê hay các thức uống cũng được phục vụ miễn phí.



Không gian làm việc theo phong cách agile linh hoạt, thông thoáng, đặc biệt là tràn ngập cây xanh để tạo sự gắn kết giữa mọi người. Các trang thiết bị như máy tính để bàn, ghế ngồi của nhân viên đều hiện đại và thuộc hàng chất lượng cao.

 Bên trong trụ sở mới của Viettel: Tràn ngập cây xanh, sức chứa 1.000 người, điều khiển bằng âm thanh - hình ảnh, tập thể dục 15 phút mỗi ngày - Ảnh 3.
 Bên trong trụ sở mới của Viettel: Tràn ngập cây xanh, sức chứa 1.000 người, điều khiển bằng âm thanh - hình ảnh, tập thể dục 15 phút mỗi ngày - Ảnh 4.

Được biết, tòa nhà trụ sở của Viettel là công trình đầu tiên của Việt Nam đầu tư hệ thống vận hành thông minh đồng bộ, giám sát và điều khiển bằng hệ thống âm thanh - hình ảnh như hệ thống phát nhạc nền BGM, phân phối hình ảnh, quản lý phòng họp theo tiêu chuẩn cao và đèn, rèm tự động.

 

Tòa nhà có riêng một tầng dành cho không gian hội họp với những phòng họp quy mô từ vừa đến sự kiện cấp Tập đoàn, họp trực tuyến toàn cầu hay khánh tiết.
Trụ sở này còn có nhiều phân khu nhà ăn, phục vụ nhu cầu ăn trưa của cá nhân hay tổ chức sự kiện nhỏ.

 Bên trong trụ sở mới của Viettel: Tràn ngập cây xanh, sức chứa 1.000 người, điều khiển bằng âm thanh - hình ảnh, tập thể dục 15 phút mỗi ngày - Ảnh 5.

Một điểm nổi bật khác là văn hóa “happy time”. Đây là khoảng thời gian để toàn bộ cán bộ nhân viên tạm ngừng công việc, đứng dậy tập thể dục thư giãn hoặc ăn bữa xế. Khoảng thời gian này kéo dài 15 phút và thường diễn ra vào 15h45 đến 16h.




Đáng nói, tại đây còn có một khu phức hợp chăm sóc sức khỏe thế chất và tinh thần cho nhân viên. Khu vực Quân y của Viettel sẽ cung cấp các dịch vụ thư giãn y tế từ các bác sĩ đông - tây y được đào tạo chính quy.

 Bên trong trụ sở mới của Viettel: Tràn ngập cây xanh, sức chứa 1.000 người, điều khiển bằng âm thanh - hình ảnh, tập thể dục 15 phút mỗi ngày - Ảnh 6.