Sau 8 năm Google đã làm mới bộ nhận diện thương hiệu Google Chrome
Kể từ khi ra mắt vào năm 2008, biểu tượng của Google Chrome đã trải qua 3 lần thay đổi vào các năm 2011, 2014 và mới nhất là năm 2022.
Nhiều người dùng đã nhận xét rằng logo mới không có quá nhiều khác biệt so với logo cũ bởi logo mới vẫn giữ nguyên thiết kế hình tròn gồm bốn màu sắc đặc trưng tương tự như logo đầu tiên vào năm 2008 và thiết kế phẳng của logo được làm mới vào năm 2011.
Tuy nhiên, nhà thiết kế đồ họa của Google Chrome là Elvin Hu đã có những giải thích tường tận về phiên bản logo mới này để người dùng hiểu rõ hơn. Theo đó, logo mới đã được đơn giản hóa hơn bằng cách loại bỏ bóng, tinh chỉnh tỷ lệ và làm sáng màu để phù hợp hơn với thương hiệu hiện tại của Google.
Elvin Hu cũng cho biết đội ngũ thiết kế tại Google cũng nhận thấy rằng việc đặt màu xanh lá cây và màu đỏ cạnh nhau tạo ra "mảng màu sáng khó chịu” cho người nhìn. Vì vậy, họ đã sử dụng hiệu ứng chuyển màu (gradient) tinh tế hơn để giảm thiểu sự khó chịu đó, giúp cho logo mới dễ nhìn hơn.
Ngoài ra, các nhà thiết kế cũng đã có những tùy chỉnh dành riêng cho các hệ điều hành. Ví dụ như trên hệ điều hành macOS, logo mới sẽ hiển thị dưới dạng 3D kèm hiệu ứng đổ bóng ở phía dưới; còn đối với hệ điều hành ChromeOS, biểu tượng Google Chrome sẽ có màu sáng hơn.
Theo chia sẻ của Elvin Hu, logo mới của Chrome hiện chỉ có trên Chrome Canary. Với những người dùng còn lại, logo mới cũng sẽ sớm được cập nhật trên các thiết bị trong thời gian tới.
Pha đổi logo tốn hơn 7 tỷ đồng gây xôn xao của Xiaomi
Vào tháng 3/2021, tại sự kiện Mega Launch cùng với việc ra mắt dòng điện thoại Mi Mix Fold, Xiaomi cũng đã giới thiệu logo mới của hãng.
Được biết, với logo mới này Xiaomi đã chi ra 2 triệu NDT (khoảng 7 tỷ đồng) và mất khoảng 3 năm để chọn lựa và thuê nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara thiết kế. Ông Kenya Hara sinh năm 1958 và là nhà thiết kế đồ họa có tiếng ở Nhật Bản. Ông là giáo sư của Đại học Mỹ thuật Musashino và giám đốc đại diện của Nippon Design Center.
Đặc biệt, sau khi logo mới của Xiaomi được công bố đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên khắp các trang mạng xã hội. Bởi nhiều người dùng cho rằng logo mới chẳng khác gì mấy so với logo cũ.

Trên thực tế, sự thay đổi duy nhất của logo mới nằm ở đường viền bên ngoài thay vì 4 góc vuông thì các góc này đã được uốn cong mềm mại hơn; phần còn lại là mặt chữ và màu sắc gần như được giữ nguyên với màu cam chủ đạo.
Giải thích thêm về logo mới của Xiaomi, đại diện thương hiệu này cho biết logo mới không chỉ thay đổi về vẻ ngoài mà còn nâng cấp tinh thần nội tại của thương hiệu này. Theo đó, logo mới nhấn mạnh vào một bản sắc mới mà hãng điện thoại này sẽ mang đến trong tương lai. Với thiết kế mới, các góc của logo đã được bo tròn trông giống các biểu tượng ứng dụng của smartphone hiện nay.
Về phía nhà thiết kế Kenya Hara, ông chia sẻ rằng logo mới không đơn giản được thiết kế lại hình thù mà nó còn thể hiện tinh thần nội bộ của Xiaomi. Thiết kế này về cơ bản phản ánh ý niệm về sự sống (alive). Đặc biệt, alive cũng chính là cụm từ truyền tải thông điệp và phương thức hoạt động của Xiaomi mang đến một bộ nhận diện thương hiệu mới với ý nghĩa: con người đang sinh sống (alive) rất hòa hợp với công nghệ, thứ được chính con người tạo ra.
