typhupnv-pc-jpeg-9870-1642401948-1644202467.jpg
Ảnh: Vnexpress

Nguyên văn bài viết như sau: 

"Với tư cách là một trong những người tiên phong sở hữu chiếc xe Fadil từ những ngày đầu ra mắt, cũng là một nhân viên của VinSmart trước đây và giờ là nhân viên của Vinfast, góp phần nhỏ sản xuất ra những chiếc xe mà các bạn vẫn yêu quý gọi là “vợ hai” hay người bạn đồng hành đáng tin cậy trên mọi nẻo đường, tôi xin phép được kể câu chuyện này.

Trước hết, tôi xin nói rằng tôi kể câu chuyện này bằng một sự vô tư, trong sáng, một sự trân trọng và biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng. Tôi chỉ mong các bạn coi đây là 1 câu chuyện thiện nguyện, cũng giống như rất nhiều những câu chuyện từ thiện đẹp đẽ khác trong cuộc sống, chỉ có điều nó được tạo ra bởi ông chủ của Công ty đã sản xuất ra những chiếc xe mà các bạn đã tin tưởng sử dụng; để các bạn có thêm cái nhìn cũng như niềm tin và sự cổ vũ đối với Chủ tịch Vượng. Và nếu có thể, xin hãy lan tỏa tinh thần ủng hộ này không vì cái gì cả, chỉ đơn giản là vì những giá trị mà các bạn đã được sở hữu, vì xuất phát điểm tốt đẹp vốn có của nó khi chú Vượng cũng như Vingroup hạ quyết tâm với Vinfast “Tôi muốn để lại một cái gì đó làm đẹp cho đời”.
Đáng lẽ tôi không kể câu chuyện này vì nó là 1 câu chuyện cá nhân nhưng sau khi đọc bài viết về chia sẻ của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng trên Vnexpress, tôi muốn lan tỏa tinh thần làm từ thiện của Vingroup như lời Chủ tịch chia sẻ “chúng tôi chỉ đơn giản là thấy chết thì lao vào cứu, không so đo tính toán, và đã làm thì sẽ hết mình, không kể việc thiên hạ hay của Vingroup, và đương nhiên phải làm nhanh”.

Câu chuyện cách đây đã hơn một năm. Tôi là một nhân viên của Vingroup, gia nhập VinSmart từ những ngày đầu thành lập. Xin nhấn mạnh, tôi chỉ là một nhân viên bình thường, không phải cán bộ lãnh đạo gì cả. Thời điểm đó Bố tôi không may bị mắc căn bệnh ung thư hạch, cần kinh phí lớn cũng như biện pháp tốt để điều trị. Trước đó, tôi có xin được gói tài trợ 500 triệu đồng từ Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn để điều trị cho Bố tôi tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Sau khi điều trị Bố tôi ổn định bệnh được 6 tháng thì tái phát. Lúc này Quỹ Thiện tâm đã thu hẹp phạm vi áp dụng cho cán bộ nhân viên Tập đoàn nên tôi không xin thêm được tài trợ cho Bố và phải xin chuyển ra bệnh viện ngoài để điều trị. Bệnh cũng tiến triển nặng và sau khi đã điều trị hết các phác đồ hóa, xạ trị mà vẫn không đáp ứng, chỉ còn 1 tia hy vọng duy nhất là ghép tế bào gốc nhưng chi phí lên đến gần 2 tỷ đồng và không nhiều bệnh viện ở Việt Nam có thể thực hiện.

Trong lúc túng quẫn, tôi đánh liều viết email cho Chủ tịch xin được giúp đỡ nhưng không hy vọng nhiều sẽ được hồi đáp vì Chủ tịch bận trăm công nghìn việc. Nhưng thật bất ngờ, chỉ sau vài tiếng tôi đã nhận được cuộc gọi từ Quỹ Thiện tâm và bệnh Viện Vinmec thông báo cho Bố tôi nhập viện gấp, đích thân Giáo sư Nguyễn Thanh Liêm – Giáo sư đầu ngành về ghép tế bào gốc sẽ trực tiếp điều trị sau khi có ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Tập đoàn. Tất cả mọi thủ tục giấy tờ tôi gần như không phải lo gì cả, mọi thứ chạy theo ê kip. Các bạn biết không, tôi đã rất xúc động và vỡ òa vì sung sướng. Sau đó, Bố tôi được nhập viện và điều trị hỗ trợ để chuẩn bị sức khỏe cho ca cấy ghép. Tuy nhiên, do Bố đã cao tuổi và sức khỏe đã suy kiệt do phải trải qua nhiều đợt hóa, xạ trị trước đó nên ca cấy ghép đã không thể diễn ra. Bệnh viện cho chăm sóc giảm nhẹ một thời gian sau thì Bố mất. Mặc dù Bố đã đi xa nhưng tôi và gia đình cũng như Bố tôi lúc sống mãi mãi biết ơn Chủ tịch và Tập đoàn. Tôi lúc đó mới thấm thía tinh thần của chữ “TỐC” và chữ “NHÂN”, 2 trong số những giá trị cốt lõi của Tập đoàn. “TỐC” trong cả công việc thiện nguyện, cứu người chứ không phải chỉ trong hoạt động kinh doanh…

Qua câu chuyện các bạn hiểu hơn về một trong ba định hướng hoạt động trọng tâm của Tập đoàn Vingroup là làm thiện nguyện xã hội và có thể thấy rõ nét hơn, đâu đó sự ủng hộ của các bạn khi mua xe Vinfast hay sử dụng các sản phẩm của Vingroup cũng góp phần “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt” như khát vọng của Tập đoàn.

Cảm ơn BQT duyệt bài, cảm ơn mọi người đã lắng nghe!"