Nhà ga T3 của Tân Sơn Nhất sẽ khai trương thử nghiệm đầu tuần tới, rồi sau đó khoảng hai tuần sẽ đưa vào khai thác chính thức.
Cho đến giờ thì kế hoạch truyền thông với công chúng thật là mù mờ,
Bởi qua báo chí thì sân bay khuyến cáo nếu khách nhầm lẫn giữa T1 và T3 mới - chỉ dành cho chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines và VietJet Air - thì khách có thế trễ chuyến như chơi vì hai ga này cách nhau gần 2 cây số, chưa có dịch vụ xe buýt hay gì gì.
Sân bay, hãng bay và báo chí thảy "cục lơ" cho hành khách với nhắc nhở rất "tận tình": Khách mà lộn T1 với T3 là tại khách nha khách, trễ chuyến mà tốn tiền thì đừng la tụi này.
Rồi mọi chuyện sau đó vẫn của khách. Nếu nối chuyến tại Tân Sơn Nhất với hai hãng bay bự nhất của Việt Nam thì mấy bà, mấy ông cũng tự lo thân mấy người.
Kế đến là T3 chỉ dành riêng cho các chuyến nội địa của Vietnam Airlines và VietJet là giải pháp hợp lý nhất, hiệu quả nhất không thì không ai bàn.
Thêm nữa, báo chí và mạng xã hội nhất quyết nói có ba đường để vào T3 dành cho người các khu phía Bắc từ Hóc Môn, Củ Chi, Q12, Tân Bình, Tân Phú hay Bình Tân...

Ngã đầu tiên (1) gần quãng giao Trường Chinh - Cộng Hòa, kế đến là ngã thứ hai (2) quẹo vô đường Hoàng Hoa Thám và (3) một ngõ ở gần Holiday Inns của tập đoàn mẹ Sovico của VietJet.
Còn dân các quận trung tâm thì vào T3 qua hầm chui Phan Thúc Duyện.
Tui thì thấy đường (1) rồi, nhưng thấy xe chạy ra chứ chưa chạy vô, mà ở khúc này có con lươn chắn ngay khúc giao với Cộng Hòa. Tức là xe từ đường Trường Chinh phải chạy đến khúc ngã tư với Hoàng Hoa Thám mới vào đường đến T3. Hoặc là chạy lên đến Út Tịch, cua chữ U để qua ngõ bên hông của Holiday Inns.
Nhà ga nghe nói được đầu tư đến 11.000 tỉ đồng (440 triệu đô la) chứ mấy, chưa kể con số cho hầm chui, mở rộng các con đường. T3 giúp Tân Sơn Nhất tăng thêm công suất 20 triệu hành khách/năm.
Chuyên gia nói kẹt xe sau khi có T3 sẽ lớn hơn nhiều. Mà khỏi cần là chuyên gia mịa gì cũng thấy nhiều cái rối rắm trước khi dự án hoàn thành. Chỉ cần là người đi trên mấy con đường này mỗi ngày là thấy rồi.
Tiếc là người ta làm việc trên giấy!
Trời ơi, có thêm vài biển cấm khuất khuất đâu đó thì lại mất cả vài tháng lương 5-7 chịu (chịu cực, chịu thương, chịu khó, chịu sếp la và chịu lương thấp...)
Bay một lần nhịn ăn một đời (à không, vài tháng).
Vậy là nghỉ bay là đúng cmnr.