Vào lúc 5 giờ sáng ngày 5/8 tại Hà Nội, TS Vũ Tiến Lộc đã từ trần, hưởng thọ 64 tuổi.

nguyen-chu-tich-vcci-vu-tien-loc-qua-doi-1722832149.webp

- TS Vũ Tiến Lộc sinh năm 1960 tại Thụy Phong, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, là một chuyên gia kinh tế nổi bật, đã đảm nhận nhiều vai trò quan trọng trong nền kinh tế và chính trị của Việt Nam.

- Ông từng là Đại biểu Quốc hội nhiều khóa, từ khóa XI đến khóa XV, và góp mặt trong nhiều Ủy ban chuyên trách của Quốc hội.

- Với bằng Tiến sĩ kinh tế, TS Vũ Tiến Lộc đã có một sự nghiệp giảng dạy đáng nể tại các trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Quốc gia Hà Nội.

- Ông đã giữ chức Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), từ năm 2003 đến 2021, và là một thành viên quan trọng trong nhiều tổ chức và hội đồng liên quan đến phát triển kinh tế và chính trị.

- Ông từng là Ủy viên Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh; Chủ tịch Ủy ban Quan hệ Đối tác Công Tư của Việt Nam.

- Ông cũng đã là Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững, và Chủ tịch Hội đồng Tư vấn kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương APEC (ABAC), cùng nhiều vai trò lãnh đạo quan trọng khác.

- TS Vũ Tiến Lộc đã chỉ đạo nghiên cứu và công bố xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI, do VCCI xây dựng và công bố trong nhiều năm qua. Ông là một chuyên gia kinh tế với những quan điểm đổi mới và luôn trăn trở về sự phát triển của khu vực kinh tế công và thể chế kinh tế thị trường.

Sự ra đi của TS Vũ Tiến Lộc là một tổn thất lớn đối với nền kinh tế và cộng đồng chính trị của Việt Nam. Ông sẽ luôn được nhớ đến với những đóng góp to lớn và sự tận tâm không ngừng nghỉ trong sự nghiệp của mình.