web-vbi-5-1658399020.jpg

Đầu năm 2022, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Newtecons công bố mục tiêu doanh thu đạt 10.000 tỷ đồng, tương đương tăng 87% so với cùng kỳ 2021. Bên cạnh đó là kỳ vọng “giữ vững vị thế Tổng thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam”.

Đây là một mức doanh thu được cho là tham vọng lớn của doanh nghiệp này khi bối cảnh ngành xây dựng gặp nhiều khó khăn chung từ thị trường. Tuy vậy, năm 2021, Newtecons đã ghi nhận doanh thu đạt hơn 5.360 tỷ đồng. 

Mới đây, cùng sự xuất hiện của ông Nguyễn Bá Dương tại buổi sơ kết kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022, Newtecons đã có nhiều thông báo đặc biệt gây chú ý.

Ông Nguyễn Bá Dương phát biểu tại buổi báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm của Newtecons.

Theo thông tin chính thức từ Newtecons, ngoài nguồn công việc backlog (giá trị hợp đồng ký kết chưa thực hiện) của năm 2021, doanh nghiệp này liên tục trúng thầu các dự án lớn và quy mô. Đặc biệt, 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu Newtecons tăng 82% so với cùng kỳ năm 2021, trong khi đó mức chỉ tiêu năm cả năm 2022 đã đề ra là tăng 87% doanh thu (tương đương hơn 440 triệu USD), mục tiêu này được công bố tại lễ ký kết kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 của Newtecons.

.

Ông Nguyễn Bá Dương tại lễ ký kết kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 của Newtecons. 

Thời điểm đó, ông Trần Kim Long, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Newtecons cũng đã có sự tin tưởng lớn vào đội ngũ nhân sự "mạnh như Hổ" của doanh nghiệp, “Newtecons sẽ phát triển vượt bậc trong năm 2022, tự tin đạt kế hoạch đề ra, đem đến một năm sung túc cho các thành viên Newtecons”, ông Long nói.

duong-png.png

Ông Nguyễn Bá Dương (ngoài cùng bên phải) và ông Trần Kim Long (thứ 2 từ trái sang) trong lễ bổ nhiệm Tổng giám đốc Newtecons.

Ông Nguyễn Bá Dương đã xuất hiện ở hầu hết các sự kiện quan trọng của Newtecons, được ghi nhận là cổ đông sáng lập doanh nghiệp này với tỷ lệ sở hữu 49% sau khi sau khi từ nhiệm Chủ tịch Coteccons và thành viên HĐQT Ricons. Hiện nay, chưa có thông tin về chức danh cụ thể của ông tại Newtecons. 

Ông Nguyễn Bá Dương vẫn nổi tiếng là "đại gia ngành xây dựng không nợ ngân hàng", ở thời còn điều hành Coteccons, ông chủ trương không vay nợ, giờ đây câu chuyện của Newtecons gần như tương tự. Năm 2019 - 2020, số liệu cho thấy Newtecons không có nợ vay. Đến năm 2021, doanh nghiệp này có phát sinh khoản nợ vay gắn hạn hơn 155 tỷ đồng và không có nợ vay dài dạn.

 Ông Nguyễn Bá Dương (giữa) tại buổi sơ kết 6 tháng đầu năm của Newtecons.

6 tháng vừa qua, tỉ lệ nhân sự của doanh nghiệp này cũng tăng lên 35% so với cùng kỳ, ghi nhận con số 959 nhân viên. Newtecons cũng đang triển khai các hoạt động cải tiến, đào tạo nhằm phát triển, nâng tầm đội ngũ.

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Newtecons (tiền thân là Xây dựng FDC) được thành lập năm 2003. Với nhiều thành tích trong kinh doanh, doanh nghiệp này cũng lọt top 10 Nhà thầu Xây dựng uy tín tại thị trường Việt Nam, theo công bố của Vietnam Report (VNR), vị trí này vẫn đang được Newtecons giữ vững cho đến năm 2022 này.

Công ty CP Đầu tư Xây dựng Newtecons khẳng định vị thế mới

Thời gian gần đây, Newtecons đã vượt qua Coteccons, trở thành nhà thầu chính ở nhiều dự án có vị trí đắc địa như khu căn hộ cao cấp Masterise Homes, Masteri Waterfront. Công ty còn trúng thầu các dự án của các nhà đầu tư như T&T, Nam Long, An Gia... Ngoài ra là thi công dự án nhà máy C Kyocera Document (VSIP Hải Phòng), nhà máy thực phẩm và đồ uống Barett (Hưng Yên), cụm dự án số 08 tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 4 (Bình Dương)…

Nhớ lại trước đây khi bắt đầu với Coteccons, ông Nguyễn Bá Dương từng chia sẻ rằng ông đã hạ quyết tâm sẽ chỉ mất 2 năm để Coteccons vươn lên hàng đầu thị trường xây lắp Sài Gòn. Và đến năm 2004, Coteccons được Bitexco giao làm dự án The Manor trên vùng đầm lầy ở đường Nguyễn Hữu Cảnh (TP.HCM), doanh nghiệp này đã trở thành cái tên không thể không nhắc đến trên thị trường xây dựng.

Giờ đây, Newtecons cũng đang quyết liệt triển khai các kế hoạch đã đề ra và nỗ lực tiến tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp tỷ đô vào năm 2025. Bất chấp những khó khăn từ thị trường chung, Newtecons đặt kế hoạch doanh thu 10.000 tỷ đồng cho năm 2022, gần gấp đôi năm 2021. Những kỳ vọng này sẽ ra sao, cùng đợi kết quả từ Newtecons.