Trong thông báo vừa phát đi, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) cho biết vừa ký quyết định bổ nhiệm bà Ngô Thu Hà giữ chức vụ Tổng Giám đốc và ông Lưu Danh Đức giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách Công nghệ thông tin. Các Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 01/09/2022.

Tại Quyết định số 216/QĐ/HĐQT của HĐQT SHB, HĐQT đã chính thức bổ nhiệm bà Ngô Thu Hà đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc SHB từ ngày 01/09/2022. Bà Ngô Thu Hà, Tiến sĩ Kinh tế đã có 28 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính, ngân hàng và hơn 11 năm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc SHB.

Trong suốt thời gian công tác tại SHB, bà Ngô Thu Hà đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng như Thành viên HĐTV CTCP Chứng khoán SHB (SHBS), Thành viên HĐTV Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHBFC).

"Bà là nhân tố quan trọng, bằng kinh nghiệm và sự nỗ lực của mình đã có đóng góp lớn đối với những thành công trong chặng đường gần 30 năm phát triển của SHB", SHB cho hay.

Bà Ngô Thu Hà

Cùng ngày, SHB đã có Quyết định số 217/QĐ_HĐQT bổ nhiệm ông Lưu Danh Đức giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách Công nghệ thông tin. Ông Lưu Danh Đức sinh năm 1973, là chuyên gia cao cấp với nhiều năm kinh nghiệm về lĩnh vực công nghệ ngân hàng trong và ngoài nước. 

Ông tham gia sáng lập, điều hành và chỉ đạo triển khai nhiều dự án và công trình Công nghệ thông tin lớn, trong đó có các dự án quan trọng liên quan đến hệ thống ngân hàng. Đồng thời, ông Đức đã từng đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Công nghệ… tại nhiều tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Ông Lưu Danh Đức

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội hiện dưới sự lãnh đạo của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) - Chủ tịch HĐQT. Trong cơ cấu cổ đông của SHB, CTCP Tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển năm 10% cổ phần, ông Đỗ Quang Hiển năm 2,54%, ông Đỗ Vinh Quang (con của ông Đỗ Quang Hiển) nắm 2,74%, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam nắm giữ 2,07%, phần còn lại của các cổ đông khác.

6 tháng đầu năm 2022, SHB là Ngân hàng TMCP tư nhân đã đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng: Lợi nhuận trước thuế sau kiểm toán đạt gần 5,8 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng gần 84% so với cùng kỳ năm 2021, hoàn thành trên 50% kế hoạch Đại hội cổ đông đã đề ra, đứng trong Top 5 các Ngân hàng TMCP tư nhân có lợi nhuận cao nhất.

Tính đến 30/6/2022, tổng tài sản của SHB đạt hơn 522 nghìn tỷ đồng, hoàn thành 91,7% kế hoạch năm 2022. Tổng vốn huy động đạt hơn 471 nghìn tỷ đồng; dư nợ cấp tín dụng đạt hơn 390 nghìn tỷ đồng, cả hai chỉ tiêu đều hoàn thành 93% kế hoạch năm 2022.

Dự kiến trong quý III/2022, SHB sẽ được NHNN cấp phép để hoàn thành giao dịch bán Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHBFC).