Sau nhiều lần rao bán không thành, lần này ông lớn ngân hàng Vietinbank “đại hạ giá” khoản nợ 650 tỷ của Công ty Khách sạn Bến Du Thuyền. Khoản nợ rao bán này là bến Du Thuyền Hoàng Gia, đã đại hạ giá lần thứ 6.

Thông tin từ Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Thành An (VietinBank Thành An), tổng dư nợ của công ty này tính đến hết ngày 16/1/2024 là 646,4 tỷ đồng. Có dư nợ gốc gần 486 tỷ đồng và nợ lãi hơn 160 tỷ đồng.

Với khoản nợ trên, Khách sạn Bến Du Thuyền mang thế chấp bằng 11 tài sản của. Tài sản thế chấp đều liên quan Dự án Trung tâm Bến Du Thuyền Hoàng Gia hay có tên thương mại là Swisstouches La Luna Resort, có vị trí tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Trong đó, có đến hơn 5.965m2 đất và tài sản hình thành trong tương lai tại các phần: Khu A, ô số 8, thuộc khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang. Tài sản tiếp theo được thế chấp là toàn bộ động sản thuộc Dự án Trung tâm Bến Du Thuyền Hoàng Gia Khu A. Bên cạnh đó, có các giao dịch của Công ty Bến Du Thuyền phát sinh từ 291 hợp đồng, mua bán căn hộ ký giữa CTCP Khách sạn Bến Du Thuyền.

ngan-hang-rao-ban-dau-gia-khoan-no-e-ben-du-thuyen-hoang-gia-1719397783.jpg
Phối cảnh Dự án Trung tâm Bến Du Thuyền Hoàng Gia

Từ năm 2018, CTCP Khách sạn Bến Du Thuyền đã mang tất cả tài sản kể trên để thế chấp tại VietinBank Thành An.

Mức giá khởi điểm cho lần rao bán này là 486 tỷ, đây cũng là lần rao bán thứ 6 của tài sản đảm bảo này nhưng chưa có ai “hỏi mua”.

Thông tin về dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia, có đến  4 phân khu quy mô tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ. Được cấp phép cho CTCP Khách sạn Bến Du Thuyền (Marina Hotel) làm chủ đầu tư dự án,  nếu đi vào hoạt động sẽ cung cấp hơn 1.000 căn condotel. Nhưng đến này vẫn chưa có thông tin thời gian hoàn thành của dự án.

Cũng liên quan đến dự án này, ngân hàng Agribank cũng từng rao bán các khoản nợ lên đến gần 1.000 tỷ đồng.