screenshot-4-1637395987.jpg
 

Xây dựng trường học chất lượng cao

Chỉ cần mua nhà thì chắc chắn sẽ tính đến chuyện học hành của con. Hầu hết gia đình trẻ hiện nay đều ưa thích mua nhà gần trường, đặc biệt là những cơ sở giáo dục chất lượng.

Do đó, khu vực nhà ở tập trung những trường học chất lượng cao sẽ là nơi được các bậc phụ huynh săn đón, những căn nhà trong khu vực đó sẽ trở nên có giá trị hơn trong tương lai.

Ngoài ra, nhà ở gần các trường cấp đại học, cao đẳng,... trở lên cũng rất thuận tiện cho việc đầu tư cho thuê. Nhiều sinh viên ngày nay ưa chuộng thuê nhà ngoài ký túc xá để có cuộc sống riêng tư và tiện lợi hơn.

Xây dựng các trung tâm mua sắm, cao ốc văn phòng

Trung tâm mua sắm và cao ốc văn phòng thường đi đôi với nhau. Các trung tâm mua sắm lớn tích hợp dịch vụ ăn uống, mua sắm, nghỉ ngơi và giải trí, mang lại sự thuận tiện tuyệt vời cho cư dân xung quanh; các tòa nhà văn phòng thu hút một số lượng lớn các công ty đến đặt trụ sở, có thể mang lại một số lượng lớn cơ hội việc làm.

Đó là những động lực lớn để thúc đẩy giá nhà đất xung quanh tăng cao. Thêm vào đó, xung quanh trung tâm mua sắm và cao ốc văn phòng sẽ ngày càng thu hút đông đảo dân cư, từ đó lại hình thành các tiện ích - dịch vụ xung quanh để đáp ứng nhu cầu, và lại tiếp tục thúc đẩy nhà đất tăng giá!

khi-nao-nha-tang-gia-02

Sự xuất hiện của các trung tâm mua sắm là động lực lớn để thúc đẩy giá nhà đất xung quanh tăng cao.

Xuất hiện dự án tàu điện gần đó

Ở hầu hết các nước trên thế giới, ngay khi chính phủ công bố văn bản chính thức về việc xây dựng ga tàu điện, giá nhà đất xung quanh sẽ lập tức tăng.

Xuyên suốt quá trình từ lúc bắt đầu triển khai dự án tàu điện, xây dựng đường ray, xuất hiện các trạm,... cho đến lúc đưa vào vận hành, từng giai đoạn đều tác động lên giá nhà đất của khu vực.

Và ngay sau khi tàu điện được khai trương và vận hành, sự tiện lợi của nó sẽ thu hút một lượng lớn người đến thuê ở các căn nhà xung quanh. Những căn nhà đó sẽ thu được lợi nhuận cao cho dù được cho thuê hoặc bán lại.

Xây dựng một công viên mới

Công viên là "lá phổi" khan hiếm nhất giữa thành phố đông đúc, là vựa dưỡng khí tự nhiên dồi dào ở các thành phố lớn. Môi trường trong lành, không khí trong lành, thảm thực vật tràn đầy sức sống có thể khiến con người cảm nhận được sự yên bình giữa phố thị, là nơi tập thể dục, quảng trường hoạt động chung.

Đây là nơi thích hợp để mọi người thức dậy vào buổi sáng để tập thể dục và đi bộ sau bữa ăn. Do sự hiếm hoi của mảng xanh ở các thành phố lớn nên căn nhà gần công viên rất thu hút người mua, và chắc hẳn sẽ càng trở nên có giá trị hơn trong tương lai.

chung-cu-phu-nhuan-cong-vien-hoang-van-thu-1

Do sự hiếm hoi của mảng xanh ở các thành phố lớn nên căn nhà gần công viên rất thu hút người mua

Các cơ quan chính phủ chuyển đến

Việc lựa chọn địa điểm để đặt các trụ sở chính phủ là hướng tới tương lai và sẽ xem xét toàn diện quy hoạch của khu vực, cũng như tiềm năng phát triển dân cư.

Khu vực xung quanh các cơ quan chính phủ thường có số lượng lớn dân cư phát triển, giao thông thuận tiện, đường xá rộng rãi, an ninh trật tự, nhiều trạm xe buýt,... Và tất cả điều này đều giúp bất động sản tăng giá.

Có kế hoạch phá dỡ khu vực xung quanh

Một khi có quyết định phá dở tức là chính phủ hoặc chủ đầu tư có kế hoạch phát triển dự án mới, sẽ bồi thường cho việc phá dỡ, tương đương với việc đánh giá cao tiềm năng khu vực.

Hoặc cũng có thể phá dở để mở rộng đường hoặc xây dựng các tiện nghi sinh hoạt khác như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, trạm tàu điện,... Tuy trước mắt sẽ cản trở giao thông, gây bất tiện cho cuộc sống nhưng về lâu dài, nhà ở gần những nơi này có tiềm năng rất lớn.