“Gã khổng lồ” thời trang nhanh Trung Quốc SHEIN đang chuẩn bị huy động khoảng 2 tỷ USD trong vòng gọi vốn sắp tới và hướng tới mục tiêu IPO tại Mỹ vào nửa cuối năm nay, theo các nguồn thạo tin nói với Reuters.

Được biết, nhà đầu tư chính trong vòng gọi vốn này là Mubadala Investment Corporation – là một quỹ đầu tư có chủ quyền của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Ngoài ra, vòng gọi vốn này còn có sự tham gia của General Atlantic và quỹ Sequoia Capital.

Đặc biệt, theo các nguồn tin sẽ có thêm nhà đầu tư mới trong lần gọi vốn này là Tiger Global Management.

Định giá của SHEIN đã giảm xuống còn 64 tỷ USD trong lần gọi vốn này – con số này giảm 1/3 so với định giá của một gọi vốn một năm trước đó.

Tháng trước, SHEIN đã có buổi làm việc với một số ngân hàng đầu tư để quyết định chọn đối tác cho đợt IPO ở Mỹ sắp tới.

mot-thuong-hieu-thoi-trang-quen-thuoc-voi-cac-chi-em-viet-nam-chuan-bi-huy-dong-2-ty-usd-huong-toi-viec-len-san-chung-khoan-my-1678433709.png

Nếu thương vụ này thành công, đây sẽ là một trong những đợt IPO lớn nhất trên toàn cầu trong năm nay. Đồng thời, được cũng được xem là một phép thử của các nhà đầu tư Mỹ đang có tham vọng với các công ty Trung Quốc dưới bối cảnh thị trường vốn biến động như hiện nay.

Tuy nhiên, tất cả các bên liên quan đều từ chối bình luận về vấn đề này. SHEIN cũng cho biết họ hiện không có kế hoạch IPO. Theo các nguồn thạo tin cho biết các nhà đầu tư đã tham gia vào vòng gọi vốn năm 2022 của SHEIN sẽ điều chỉnh giá trị cổ phần mà họ đã mua trước đó để phản ánh đúng mức định giá hiện tại của công ty.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Thương hiệu thời trang quen thuộc, dễ dàng mua sắm dù không có bất kỳ cửa hàng offline nào tại Việt Nam

SHEIN là thương hiệu thời trang được thành lập bởi doanh nhân người Trung Quốc - Chris Xu. SHEIN được ra mắt vào năm 2008 tại Nam Kinh và hiện đã phát triển thành một trong những “ông lớn” bán lẻ mảng thời trang trực tuyến lớn trên thế giới.

Theo giới thiệu của SHEIN, hãng đã tiếp cận khách hàng tại hơn 150 quốc gia trên toàn cầu trong vòng chưa đầy một thập kỷ.

Các sản phẩm của SHEIN được sản xuất tại Trung Quốc, sau đó được bán trực tuyến ở các thị trường như: Mỹ, châu Âu và châu Á. Vì vậy, SHEIN không có bất kỳ một cửa hàng nào. Giá các sản phẩm thời trang của SHEIN dao động khoảng 10 USD cho váy và 5 USD cho áo.

Tại Việt Nam, SHEIN cũng là một trong những thương hiệu quen thuộc với nữ giới. Mặc dù không có cửa hàng trực tiếp nhưng người tiêu dùng có thể dễ dàng mua sắm online trên website của SHEIN.