Hertz Global Holdings lên kế hoạch bán bớt xe điện để mua xe xăng, do chi phí liên quan đến va đập và khấu hao với xe điện cao.

Ngày 11/1 vừa qua, Hertz Global Holdings - một hãng cho thuê xe hàng đầu tại Mỹ đã ra thông báo trong vòng 2 năm tới sẽ bán 20.000 xe điện, kể cả xe Tesla. Đáng chú ý là số xe này tương đương 1/3 lượng xe Hertz Global Holdings hiện có.

Doanh nghiệp này cho hay nguyên nhân đến từ việc chi phí liên quan đến va đập, thiệt hại và khấu hao cho dòng xe điện cao gấp đôi xe xăng. Hertz ước tính chi phí khấu hao từ việc bán xe điện sẽ vào khoảng 245 triệu USD trong quý cuối năm 2023. Từ đó doanh nghiệp này sẽ tập trung cải thiện lợi nhuận cho lượng xe còn lại.

mot-doanh-nghiep-khong-lo-muon-ban-bot-xe-dien-de-mua-xe-xang-1705455411.jpeg

 Đoàn xe của Hertz tháp tùng cựu tổng thống Obama và phu nhân trong chuyến thăm Việt Nam

Nhiều giới chuyên gia nhận định việc Hertz bán xe điện có thể càng khiến giá xe điện đi xuống. Như một số chiếc Tesla Model 3 đang được Hertz rao bán với giá chỉ 20.000 USD, bằng nửa giá mua. Các dòng i3 của BMW, Bolt của Chevrolet và Model Y của Tesla cũng nằm trong danh sách Hertz sẽ bán. Thị trường này còn nhiều vấn đề lắm!