Sự thiếu hụt thiết bị được cho là do lượng container rỗng quay trở lại chậm trễ khi nhu cầu nhập khẩu phục hồi vào năm ngoái dẫn đến năng lực vận chuyển bị thắt chặt.

Đến giữa năm 2022, Seojin System và Ace Engineering sẽ xây dựng một nhà máy tại Hải Phòng để sản xuất khoảng 100.000 container hàng năm.

KOBC cho biết, sự mất cân bằng nghiêm trọng trong nguồn cung các container rỗng đang gây khó khăn cho các nhà xuất khẩu và công ty vận tải biển của Hàn Quốc.

9912-1638174022-congtainer2-1638221031.jpeg

Hiện tại, Trung Quốc có thị phần sản xuất container lớn nhất toàn cầu, chiếm 99% thị trường.

KOBC cho biết “Nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung liên tục được nâng lên do sự mất cân bằng cung cầu do thiếu hụt nguồn cung từ Trung Quốc. Chúng tôi hy vọng việc đa dạng hóa nguồn cung cấp container sẽ giúp tăng đáng kể nguồn cung cấp container cho các công ty vận tải biển trong nước, trong đó có HMM, đơn vị có lượng hàng lớn từ Việt Nam. ”

Năm ngoái, KOBC đã bắt đầu cho HMM thuê các container và tổ chức này cho biết việc giúp khởi động một nhà máy sản xuất công-te-nơ là một phần mở rộng vai trò của nó trong việc giúp giảm bớt tình trạng khan hiếm thiết bị.

KOBC cho biết “Để tăng cường khả năng cạnh tranh của các công ty vận tải biển trong nước, KOBC sẽ tiếp tục thực hiện các dự án hỗ trợ thuê container, đồng thời tiếp tục đa dạng hóa nguồn hàng trong nước và nước ngoài để đảm bảo nguồn cung container.

Tổ chức này cho biết họ đã loại trừ việc thành lập một nhà máy container ở Hàn Quốc, do chi phí đất đai và nhân lực cao hơn. Tuy nhiên, với chi phí thấp hơn tại Việt Nam, KOBC hy vọng rằng việc hợp tác mua container có thể giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của các công ty vận tải biển trong nước.