Gã khổng lồ bất động sản Trung Quốc Vanke cho biết nhân viên xuất sắc nhất năm 2021 của họ không phải là con người.

Công ty đã tuyên bố một nhân viên thu nợ dựa trên trí thông minh nhân tạo có tên là Cui Xiaopan chính là nhân viên xuất sắc của năm. Được phát triển bởi một nhóm nội bộ bằng cách sử dụng các bộ công cụ từ Xiaoice, một hệ thống AI thuộc sở hữu của Microsoft, Cui được miêu tả bề ngoài là một phụ nữ trẻ và đã gia nhập bộ phận kế toán của tập đoàn Vanke vào tháng Hai.

“Dưới sự hỗ trợ của các thuật toán có hệ thống, cô ấy nhanh chóng học được các phương pháp của con người để phát hiện ra các vấn đề trong quy trình và dữ liệu công việc, đồng thời đã thể hiện các kỹ năng của mình gấp hàng trăm nghìn lần con người”, Yu Liang, chủ tịch hội đồng quản trị của Vanke, đã viết trong một bài đăng trên mạng xã hội vào ngày 20/12.

Ông cũng nói thêm rằng Cui có tỷ lệ thành công 91,44% trong việc thu thập các khoản thanh toán quá hạn.

448-1641287415622-1641287416984967645050-1641302745.jpgẢnh đại diện của Cui Xiaopan và giấy chứng nhận giải thưởng của con bot này.

Theo công ty nghiên cứu thị trường International Data Corporation, thị trường phần mềm AI của Trung Quốc đang leo thang và được ước tính trị giá khoảng 23 tỷ nhân dân tệ (tương đương 3,6 tỷ USD) vào năm 2030. Trong đó, những “nhân viên ảo” đang nổi lên như một ứng dụng phổ biến nhất.

“Mặc dù tốc độ tăng trưởng của ngành đã bị kìm hãm bởi COVID-19, nhưng nhận thức của người dùng về AI và các ứng dụng của công nghệ ngày càng trở nên tinh vi hơn, điều này sẽ dẫn đến tăng trưởng ổn định trong toàn ngành”, công ty viết trong một báo cáo năm 2021.

Trước Cui, một nhân vật ảo đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội ở Trung Quốc là một sinh vine khoa Khoa học máy tính của Đại học Thanh Hoa danh tiếng. Ngoài ra, một công ty khác cũng cung cấp những con bot trò chuyện để giải khuây cho những người đàn ông cô đơn. Và cả hai dự án sau đều được hỗ trợ bởi Xiaoice.

Tham khảo Sixthtone