Theo như thông tin từ COMAC, hiện tập đoàn này đang đang kết hợp với các hãng hàng không nhằm đưa máy bay Trung Quốc vào khai thác trên bầu trời Việt Nam.

Thông tin về Tập đoàn Máy bay thương mại Trung Quốc (COMAC), được thành lập năm 2008 là một doanh nghiệp quốc doan. Trụ sở tại Thượng Hải, với mục đích chính là phát triển hàng không cho nước này.

Hiện tại, COMAC rất được lòng các hãng hàng không nội địa bởi dòng C919, mẫu tàu bay thân hẹp đầu tiên của Trung Quốc. Bên cạnh đó, COMAC còn phát triển mẫu tàu bay ARJ21, một dòng tàu bay khu vực. Vài tháng trước tập đoàn này đã “phô diễn” tại Việt Nam, khi mời các khách hàng và hành khách trải nghiệm trên các chuyến bay nối các thành phố lớn nước ta.

may-bay-trung-quoc-se-co-gang-dua-san-pham-made-in-china-vao-khai-thac-tai-viet-nam-1730999644.jpg

COMAC thông tin đã và đang kết hợp với hãng hàng giá rẻ tư nhân lớn nhất của Việt Nam, trao đổi sâu về kỹ thuật nhằm tiến tới đưa máy bay của COMAC vào khai thác tại Việt Nam. Bên cạnh đó,  một hãng hàng không của Việt Nam cũng "để mắt" đến C919 là Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Thực tế, máy bay C919 chỉ mới nhận được Giấy chứng nhận loại từ Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) tháng 9/2022. Còn các chứng nhận hàng không quốc tế vẫn chưa có một tổ chức nào lên tiếng việc này.

Điều đáng nói, COMAC mới chỉ nội địa hóa được hơn 50% dây chuyền sản xuất C919 và phải nhập khẩu toàn bộ các linh kiện chủ chốt như động cơ, hệ thống điện tử hàng không, hệ thống hạ cánh... từ các công ty nước ngoài, trong đó có Mỹ.

C919 chỉ được sử dụng các hãng hàng không trong nước, còn các nước vẫn chưa có đơn hàng nào cụ thể. Liệu Việt Nam là đơn hàng đầu tiên của tập đoàn này và hãng hàng không nào “dám” chấp nhận “chim sắc” này.

--------------------

Anh em nhớ mua bảo hiểm nhân thọ các kiểu để trải nghiệm cảm giác thú vị nhé.