Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise (tiền thân là Công ty CP Đầu tư Thảo Điền, thành lập 2007) đã thực hiện nhiều dự án bất động sản lớn: Masteri Thảo Điền, The Global City, Grand Marina Sài Gòn…

Tập đoàn đề xuất tham gia lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và đầu tư xây dựng cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức PPP - hợp đồng BT, thanh toán bằng quỹ đất.

2. Quy mô dự án cầu đường Phú Mỹ 2

Tổng chiều dài: ~16,7 km.

Quy mô: 6 làn xe cơ giới + 2 làn xe thô sơ.

Tổng mức đầu tư: ~21.484 tỷ đồng.

masterise-de-xuat-dau-tu-cau-phu-my-2-noi-tphcm-voi-san-bay-long-thanh-1754642638.webp

Hướng tuyến:

+ Bắt đầu từ đường Nguyễn Hữu Thọ (TP.HCM) → Hoàng Quốc Việt → Đào Trí → vượt sông Đồng Nai → đường Liên Cảng → nối vào đường 25C (Đồng Nai).

+ Vai trò: Trục tốc độ nhanh, trên cao, kết nối trực tiếp TP.HCM - sân bay Long Thành, đồng thời tạo liên thông với sân bay Tân Sơn Nhất qua các tuyến cao tốc đô thị.

3. Tiến độ dự kiến

Thông qua chủ trương đầu tư: Quý IV/2025.

Khởi công: 2027.

4. Cơ cấu dự án

Thành phần 1: Nguyễn Hữu Thọ → cầu Phú Mỹ 2, dài 3 km, ~1.000 tỷ, TP.HCM đầu tư.

Thành phần 2: Cầu Phú Mỹ 2, ~9.500 tỷ, PPP do TP.HCM triển khai.

Thành phần 3: Đường từ sông Nhà Bè → đường 25C, ~2.500 tỷ, do Đồng Nai đầu tư.

5. Lý do chọn phương án đường trên cao

- Đoạn qua Hoàng Quốc Việt (Q.7 cũ) có lộ giới nhỏ, không đủ cho phương án mở rộng mặt đất.

- Giải pháp nhiều tầng trên cao giúp: tăng năng lực lưu thông, giảm chi phí giải tỏa, hạn chế di dời dân cư.

Nếu Masterise được chấp thuận, đây sẽ là một trong những lần hiếm hoi một tập đoàn bất động sản lớn tham gia sâu vào hạ tầng giao thông chiến lược theo PPP, và nó cũng sẽ tác động mạnh tới giá trị đất dọc trục Nguyễn Hữu Thọ - Hoàng Quốc Việt - Đào Trí và khu vực 25C Đồng Nai.