Làm thương hiệu, làm marketing là thiết kế logo cho đẹp, quảng cáo cho hấp dẫn. Nếu chỉ có vậy buồn cho cái nghề này. Thế hệ cũ 6x, 7x nghĩ vậy còn có thể hiểu, vì thời đó marketing thậm chí bị hiểu chỉ là phát tờ rơi. Không hiếm lãnh đạo doanh nghiệp thời đó vẫn nghĩ rằng làm thương hiệu là chỉ thiết kế logo. Còn thế hệ mới hiểu marketing chỉ dừng lại quảng cáo bán hàng thì lấy đâu ra những brand story sâu sắc bây giờ? Marketing là hình ảnh đẹp, là ngôn ngữ hay phù hợp để nối ánh mắt đến trái tym (chính xác hơn là ánh mắt đến bán cầu não). Rất cần, đúng và không dễ. Nhưng nếu chỉ có vậy, marketing đáng chán. CEO khi coi marketing là xiêm y, ông ta sẽ đứng ngoài cuộc. Ở những thương hiệu toàn cầu có chất bên trong và hình ảnh bên ngoài cuốn hút, CEO chính là người dẫn dắt chiến lược marketing marketing (Apple, Nike, Starbucks, HP).

Ở những doanh nghiệp lãnh đạo đắm đuối theo đuổi chất lượng sản phẩm xuất sắc, yêu nghề, yêu khách hàng, bản thân câu chuyện của họ cuốn hút hơn bất kỳ lời quảng cáo hoa mỹ nào. Vẫn cần quảng cáo, vẫn ồn ào vừa đủ khi cần vì đó là công việc chuyên môn phải làm. Thực tế không như là mơ, ngừng quảng cáo nhiều khi chả ai nhớ. Nhưng marketing xuất sắc vẫn lôi cuốn người dùng phù hợp ngay cả khi im lặng - the sound of silence.

-----------------------

BrandSon