luckin-coffee-vuot-starbuck-1694501839.jpg
 

1. Tốc độ scale: Trong quý II/2023, Luckin Coffee đã mở mới đến 1.485 cửa hàng mới, tức bình quân 16,5 chi nhánh mỗi ngày.

2. Nhượng quyền: Trong số 10.829 cửa hàng của Luckin thì có 7.181 chi nhánh là tự kinh doanh, còn lại 3.648 cửa hàng là hợp tác nhượng quyền.

3. Lưu lượng: Trong quý II, lượng khách hàng bình quân đến quán cà phê của họ đạt 43,07 triệu người mỗi tháng, một con số cực kỳ tiềm năng trong giai đoạn kinh tế gặp nhiều thách thức hiện nay.

4. Vượt trội đối thủ: Tính trong quý II/2023, Starbucks chỉ mới 588 cửa hàng tại Trung Quốc, tức chỉ bằng 40% so với Luckin.

5. Mô hình tinh gọn: Báo cáo của Momentum Works cho thấy chiến lược mở rộng chi nhánh những cửa hàng quy mô nhỏ khiến Luckin bành trướng rất nhanh mà vẫn đảm bảo được chi phí hợp lý.

6. Tập trung vào nhu cầu mang đi: Luckin hiện nay chỉ tập trung vào mô hình đặt hàng và mang đi (Grab and Go), nơi khách hàng đặt đồ qua ứng dụng và chỉ đến cửa hàng để lấy đồ, hoặc dùng dịch vụ gọi đồ lấy hộ.

(Theo CafeBiz & @Bussiness Week)

2021, Luckin chi nhánh Mỹ đã phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào tháng 2/2021. Tháng 4/2022, công ty này mới tuyên bố tái cấu trúc thành công. 2022 đạt lợi nhuận trở lại... Giờ đã giành được ngôi vương chuỗi cafe ở châu Á... Ở một góc độ nào đó thì hành trình này đúng là quá đáng nể