Dự án Louis City Hoàng Mai (Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ), có địa chỉ tại phường Hoàng Văn Thụ và phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Dự án do Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Hoàng Mai làm chủ đầu tư.

Phối cảnh dự án.
Phối cảnh dự án.

Mới đây,  “siêu dự án” Louis City Hoàng Mai của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng (Công ty Lã Vọng) bất ngờ hồi sinh sau hàng chục năm nằm “đắp chiếu”. Sự hồi sinh lần này có sự góp mặt của Công ty cổ phần bất động sản Thế Kỷ (Cenland). Dự án được chủ đầu tư gọi với cái tên rất Tây “Một thoáng Paris trong lòng Hà Nội”.

Theo các thông tin quảng cáo trên internet, dự án được giới thiệu: "Louis City Hoàng Mai từ tổng thể tới chi tiết đều toát lên vẻ đẹp lộng lẫy, tôn vinh giá trị thành đạt của chủ sở hữu. Với phong cách thiết kế cổ điển mang sắc thái của hoàng gia Pháp tràn đầy nét quý phái kiêu xa. Các phòng ngủ đều được đón nhận ánh sáng và gió tự nhiện. Cư dân tận hưởng cảm giác thoải mái ngay tại nhà."

Các hạng mục trong dự án được quảng cáo như một Paris thu nhỏ cùng nhiều tiện ích đẳng cấp ,những căn biệt thự được bố trí hài hòa trong “trái tim” dự án, xen lẫn những mảng xanh tuyệt mỹ của cỏ cây, mang đến trải nghiệm sống xa hoa, vương giả, in đậm dấu ấn hoàng gia Pháp.

Có thể thấy phong cách sang trọng, hoàng gia Pháp được lựa chọn là yếu tố quan trọng để quảng bá cho dự án. Thế nhưng trước mắt người mua nhà thấy được “Một thoáng Paris trong lòng Hà Nội” có view rất khác.

Bởi khác hoàn toàn với khác với những lời hay ý đẹp trên, khi  mục sở thị Dự án Louis City Hoàng Mai, có lẽ nhiều người đã không khỏi ngỡ ngàng. Dự án nằm bên cạnh chợ đầu mối Phía Nam, hoạt động nhộn nhịp bất kể ngày đêm. Như vậy việc "ô nhiễm" âm thanh là điều khó tránh khỏi.

Nằm bên cạnh dự án là chợ đầu mối Phía Nam, hoạt động nhộn nhịp ngày đêm. Ảnh: Kinh tế tập đoàn.
Nằm bên cạnh dự án là chợ đầu mối Phía Nam, hoạt động nhộn nhịp ngày đêm. Ảnh: Kinh tế tập đoàn.

Đáng nói, View của dự án thì nhìn thẳng ra nghĩa trang làng Hoàng Mai - một điều mà chắc chắn không khách hàng nào mong muốn. Bởi lẽ theo quan niệm phong thủy, gần khu vực nghĩa trang, khu vực có mộ thì không thích hợp cho việc xây dựng nhà ở. Nhà gần những khu vực này thường mang đến tâm lý bất an cho gia chủ. Vì vậy, phong thủy nhà gần nghĩa trang liệt sỹ, nghĩa trang nhân dân… thì đều được khuyên là không nên mua.

Nhìn tổng thể dự án Louis City từ xa có thể thấy dự án này có “view” nhìn thẳng ra nghĩa trang làng Hoàng Mai. Ảnh: Kinh tế tập đoàn.
Nhìn tổng thể dự án Louis City từ xa có thể thấy dự án này có “view” nhìn thẳng ra nghĩa trang làng Hoàng Mai. Ảnh: Kinh tế tập đoàn.

Còn chưa kể, ngoài yếu tố "view" không như quảng cáo,  thì Dự án Louis City Hoàng Mai cũng khá nhiều “tai tiếng” khiến cho các khách hàng cần cân nhắc kỹ. 

Thời điểm tháng 5/2020, theo ghi nhận trên Ngày mới Online cho thấy, hiện dự án được rao bán rầm rộ trên các trang mạng với tên thương mại là dự án Louis City Hoàng Mai, trước cổng dự án mỗi ngày có khoảng trên 30 nhân viên môi giới tập trung chào bán dự án. Dù vậy, tại dự án đến nay hệ thống hạ tầng trong dự án vẫn chưa triển khai xong.

Ngoài ra, dự án Louis City Hoàng Mai còn dính lùm xùm liên quan đến việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết có nhiều sai phạm.

Cụ thể, trong kết luận Thanh tra số 106/TB-TTCP ngày 17/01/2020 đã chỉ rõ sai phạm tại dự án: “Việc năm 2017, UBND thành phố Hà Nội tiếp tục phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xác định phần diện tích đất ở cao tầng là 7,04ha, trong đó có 2,04ha đất đã quy hoạch nhà ở cao tầng khu di dân, đấu giá thực hiên dự án riêng, việc giao lại quỹ đất 20% của dự án để làm dự án đối ứng BT, không xem xét đến mục tiêu, chủ trương của thành phố về phát triển quỹ nhà dành cho tái định cư và phát triển nhà ở xã hội là chưa đúng với quy định tại Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về việc phát triển nhà ở xã hội”.

Sau gần cả chục năm “đắp chiếu” với những “lùm xùm” trên, đến quý II 2020, dự án Dự án Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ bất ngờ “hồi sinh”,  lần này có sự góp mặt của Công ty CP bất động sản Thế Kỷ (Cenland).

Ngày 22/2/2021, Hội đồng quản trị CTCP Bất động sản Thế Kỷ (CenLand, mã: CRE) đã ra nghị quyết về việc thông qua phương án vay vốn tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Thái Hà.

Cụ thể, CenLand muốn vay vốn tại ngân hàng BIDV chi nhánh Thái Hà với số tiền tối đa 1.272 tỷ đồng. Thời gian vay sẽ theo dòng tiền thực tế của dự án.

CenLand cho biết, khoản vay nêu trên sẽ được dùng để đầu tư vào một phần sản phẩm bất động sản (dự kiến gồm 65 lô biệt thụ và 12 lô liền kề) tại dự án Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ, Thịnh Liệt, Yên Sở, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội (Tên thương mại: Louis City Hoàng Mai).

Trước khi đầu tư nhận chuyển nhượng tại dự án này, Cenland còn gây sự chú ý của giới đầu tư bất động sản khi là nhà phân phối rao bán dự án ở thời điểm Dự án chưa đủ điều kiện mở bán chính thức khi chưa hoàn thiện hạ tầng, đường giao thông hồi tháng 6/2020.

Ở thời điểm đó, theo phản ánh của báo chí, toàn bộ Dự án Louis City Hoàng Mai mới chỉ là một mảnh đất trống. Khuôn viên khu đất được giới thiệu là giai đoạn 1 của Dự án cũng vẫn chỉ một bãi đất đã được san phẳng, cùng những con đường mới được rải nhựa. Tuy nhiên, Cenland đã mở bán cho nhà đầu tư nhỏ lẻ từ tháng 3/2020.

Cụ thể, Cenland đã mua 103 căn biệt thự, liền kề, sau đó bán lại cho khách hàng với giá không đổi so với hợp đồng. Một nhân viên của Cenland cũng thừa nhận về thủ tục pháp lý hiện còn thiếu biên bản nghiệm thu hạ tầng.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, theo tìm hiểu, Cenland không còn là đơn vị phân phối Dự án Louis City Hoàng Mai, thay vào đó đơn vị phân phối chính thức hiện tại là Đất Xanh Miền Bắc.

Dự án Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ có địa chỉ tại phường Hoàng Văn Thụ, Thịnh Liệt, Yên Sở. Dự án do Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị Hoàng Mai làm chủ đầu tư và Louis City Hoàng Mai chính là tên thương mại chủ đầu tư gọi cho dự án.

Dự án có tổng diện tích hơn 22ha và được xây dựng chi tiết theo Quyết định số 5211/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ tỷ lệ 1/500 ngày 3/8/2017 của UBND Thành phố Hà Nội.

Theo thông tin giới thiệu cho biết, dự án có quy mô 681 căn biệt thự, liền kề; trong đó liền kề (5 tầng, mật độ xây dựng 74 - 77%) có 609 căn cùng 72 căn biệt thự (4 tầng + 1 tầng hầm, mật độ xây dựng 44-50%) cùng 100 lô Shophouse. Dự kiến vào quý II/2021 sẽ chính thức được bàn giao.

Giá bán tại dự án này được giới thiệu các mức khác nhau, cụ thể: Căn liền kề rộng từ 90m2 - 105m2 có giá bán từ 70 - 80tr/m2; Shophouse: 120 m2 - 150 m2, giá bán từ 80 - 90tr/m2; biệt thự: 200m2 - 350m2, giá bán từ 65 - 75 tr/m2.

 

Nguyệt Tú/Người Mua Nhà