CLB Manchester City vừa công bố trên mạng xã hội X rằng Wake-Up 247 sẽ trở thành đối tác nước tăng lực chính thức tại Việt Nam. Đây là một phần trong chiến lược mở rộng thương hiệu của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh tại khu vực Đông Nam Á.

Theo xác nhận từ Masan Group cùng các nguồn tin từ Insider Sport và Soccerex, Wake-Up 247 và Manchester City sẽ cùng ra mắt sản phẩm mới với bao bì in huy hiệu CLB cùng hình ảnh của các ngôi sao như Erling Haaland, Kevin De Bruyne và Phil Foden. Ngoài ra, thương hiệu nước tăng lực này cũng sẽ xuất hiện trên bảng quảng cáo LED tại sân Etihad trong các trận đấu chính thức.

loat-thuong-hieu-viet-vao-san-choi-lon-voi-voi-nha-vo-dich-ngoai-hang-anh-1743386972.webp

Wake-Up 247 thuộc Masan Consumer - công ty con của Tập đoàn Masan (HoSE: MSN), do ông Nguyễn Đăng Quang giữ chức Chủ tịch HĐQT. Trong hơn một thập kỷ qua, Wake-Up 247 đã khẳng định vị thế trên thị trường nội địa.

Bà Kaitlyn Beale - Phó chủ tịch phụ trách Hợp tác Toàn cầu của City Football Group cho biết: “Manchester City có lượng người hâm mộ cuồng nhiệt khắp châu Á, bao gồm Việt Nam. Chúng tôi mong muốn hợp tác cùng Wake-Up 247 để tìm ra những cách tương tác mới và hấp dẫn hơn với người hâm mộ.”

Các thương hiệu Việt Nam tăng cường tài trợ bóng đá quốc tế

Wake-Up 247 không phải là thương hiệu Việt đầu tiên bắt tay với các CLB bóng đá hàng đầu thế giới. Trước đó, nhiều doanh nghiệp Việt đã tận dụng bóng đá để nâng cao hình ảnh thương hiệu trên thị trường quốc tế.

- Bia Sài Gòn & Leicester City (2018): Bia Sài Gòn, thuộc ThaiBev, từng hợp tác với Leicester City. Logo của thương hiệu xuất hiện trên tay áo CLB trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2018/2019, bên cạnh các vị trí quảng cáo quan trọng khác như phông bạt phỏng vấn và bảng điện tử. Đây là một phần trong chiến lược của ThaiBev sau khi mua lại Sabeco với giá gần 5 tỷ USD vào cuối năm 2017.

- VinFast & bóng đá Indonesia (2024): Tháng 2 vừa qua, VinFast đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Doanh nghiệp Nhà nước Indonesia, trở thành nhà tài trợ chính thức của đội tuyển quốc gia nước này. Động thái này nhằm thúc đẩy sự hiện diện của VinFast tại Đông Nam Á trong bối cảnh Indonesia đang đẩy mạnh phát triển xe điện.

- FPT Software & Chelsea (2025): Gần đây, Chelsea được cho là đang đàm phán với FPT Software để công ty này trở thành nhà tài trợ chính từ mùa giải tới. Theo Footy Headlines, giá trị hợp đồng có thể lên tới 60 triệu bảng/năm (khoảng 2.000 tỷ đồng), nếu Chelsea đủ điều kiện tham dự Champions League. Tuy nhiên, FPT đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Việc các doanh nghiệp Việt Nam tài trợ cho các CLB bóng đá danh tiếng không chỉ giúp mở rộng thương hiệu mà còn thể hiện tham vọng vươn tầm quốc tế.