Sài Gòn 2015,
Sau 1 năm luật đất đai sửa đổi có hiệu lực. Thị trường BDS khắp nơi phấn khởi. Các thông tin tốt xuất hiện dày đặt và liên tục, nổi bậc nhất lúc bấy giờ là gói 30.000 tỷ hỗ trợ vay mua nhà cùng các hạ tầng đồng loạt khởi công và đưa vào khai thác.
Và Cả nước Chính thức bắt đầu một chu kì BĐS mới.
Sài Gòn 12/2015,
Trong 1 căn phòng nhỏ 25m2, dưới sự dẫn dắt của Phạm Thành Bảo, 7 con người đang bàn tán rất sôi động về một mô hình kinh doanh mà ở VN chưa từng xuất hiện.
Và chỉ ngay sau đó, với sự ủng hộ tuyệt đối của các cộng sự cùng một mô hình mới lạ, một Plaform ra đời với tên gọi LINKHOUSE.

Sài Gòn 2016, Định Hình và ám thị
Sự bùng nổ thị trường, các cơn sốt đất bắt đầu diễn ra khắp các tỉnh thành vùng ven HCM, Phú Quốc...
LinkHouse bắt đầu định hình, các hoạt động kinh doanh bắt đầu kí kết, phát triển, len lỏi từng quận huyện HCM. Và Linkhosue lúc bấy giờ bắt đầu lớn lên với sự dòm ngó của cả thị trường môi giới.
Sài Gòn 2017,
Sự bùng nổ thị trường tiếp tục và có phần mạnh mẽ hơn, các dự án căn hộ nhà phố bắt đầu xuất hiện khắp nơi ở Sài Gòn.
Và đâu đó, cái tên LinkHosue bắt đầu được cả thị trường quan tâm, một màu Xanh- Trắng ( Màu của LinkHouse) xuất hiện hầu hết các dự án ở Sài Gòn này, họ làm các sàn môi giới lúc đó e dè và lo ngại.
Linkhouse dường như được đưa ra bàn tán khắp các ngõ hẻm, cà phê cóc đến các toà nhà mà có dân BĐS.
Một mô hình mới lạ, không có Sale inhouse chỉ có Agent, hợp tác các Freelancer, phí hoa hồng có thời điểm trả 100%.
Sài Gòn 2018: Kì Lân trong ngành Môi Giới,
Năm 2018 có dấu hiệu của bong bóng BĐS, tuy nhiên đó chỉ là dấu hiệu mà ai trong ngành tài chính, mới thấy được nó. Nhưng những dấu hiệu đó không thay đổi được gì với cả một thị trường đang hưng phấn tột cùng.
Và LinkHouse lúc bấy giờ như một Kì Lân thật sự, họ lớn mạnh tới nỗi mà các công ty BĐS nào cũng lo ngại sự xuất hiện của họ tại thời điểm đó.
Họ chỉ mất 2 năm để đạt con số 3000 Agent hợp tác, và họ làm chấn động các Starup, các công ty BDS cùng thời...
Họ có 1 nền tảng Platform, đây cũng là sức mạnh của họ, các môi giới hoạt động trên nền tảng App, mọi booking, giao dịch, chứng từ, đối chiếu phí... đều thực hiện trên Platform này.
Ngoài ra, họ có hệ sinh thái như:
- Linkcoin ( là tiền số trong hệ sinh thái LinkHosue) cũng xuất hiện ở khắp các quán ăn, cf, nhà hàng...
- LinkCar chuyên bán xe Vinfast, Linkinsurance chuyên bán bảo hiểm, LinkEvent chuyên làm sự kiện, LinkFurniture chuyên làm nội thất..
Ngoài HCM hệ thống sàn môi giới của họ còn có mặt với các công ty con: LinkHouse Đà Nẵng, LinkHouse Quảng Ngãi, LinkHouse Biên Hoà, LinkHouse Phan Thiết, LinkHouse Miền Tây, Linkhouse Miền Bắc... và có xu hướng lan rộng cả nước.
Kết thúc năm 2018, biểu tượng Linky, XANH- TRẮNG dường như đã in sâu vào tâm trí của dân môi giới, CDT, Sàn ở Sài Gòn.
Sài Gòn 2019,
Các dự án BĐS SG bắt đầu có dấu hiệu xấu, hàng loạt các dự án không được mở bán và cấp phép.
Các CĐT bắt đầu dạt ra tỉnh, kéo theo các sàn Môi Giới đi theo, và LinkHouse cũng không ngoại lệ.
Họ có hơn 3000 Agent đang hoạt động trên app, bài toán Con Gà và Quả Trứng bắt đầu mất cân đối trong mô hình của họ.
Sài Gòn 2020, Trước lúc ẩn mình.
Lúc này thị trường SG bắt đầu lộ ra những bất cập, nguồn cung bắt đầu hạn chế, giá được đẩy lên cao, Covid19 bắt đầu xuất hiện.
Ngược lại, là sự bùng nổ của thị trường tỉnh như: Phú Quốc, Phan Thiết, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Phước...
Linkhouse đứng trước sự quyết định lớn để tồn tại. Và Phan Thiết, Miền Tây, Miền Trung là điểm đến của LinkHouse giai đoạn này. Tuy nhiên, LinkHouse chưa bao giờ giỏi ở tỉnh ,dù tướng của họ rất giỏi.
Và lúc này cũng là lần thay đổi lớn nhất của Linkhouse cho năm 2021.
Sai Gon 2021
Covid- Suy Thoái- và Đóng Băng BĐS.
Đây là thời gian đáng quên của những ai dẫn dắt Doanh Nghiệp. Và LinkHouse của Phạm Thành Bảo không ngoại lệ.
Và trong khoảnh khắc đó một chiến lược được đưa ra " Tồn Tại đã, Rồi Hãy Phát Triển"
Ngay sau đó, họ đã quết định "ẨN MÌNH"
Và sau 3 năm tiếp theo 2022/2023/2024 LinkHouse ẩn mình hoàn toàn trước một thị trường biến động lẫn ảnh hưởng của Covid19.
Không còn bất cứ động tĩnh nào trên thị trường BĐS từ cuối 2021-2022-2023-2024
Sau này, khi nghiệm lại, chúng ta phải công nhận rằng họ dường như đã thấy được điều gì đó trước mắt, và quyết định năm đó là một quyết định đúng.
Nhờ sự quyết định đó mà 9/11/2024 một lần nữa LINKHOUSE lại COMEBACK.
Comeback lần này là sự trùng hợp khi 2016 ông Trump lên Tổng Thống Mỹ cũng là thời điểm LinkHouse bắt đầu phủ thị trường.
Và 2024 một lần nữa sau 9 năm ông ong Trump lại lên Tổng Thống Mỹ, LinkHouse trở lại.

LinkHouse bằng cách nào đó họ đã phát triển một cách thần tốc, và sự hiện diện của họ dường như đã thay đổi rất nhiều Ngành Môi Giới hiện nay.
Và sự xuất hiện của LinkHouse năm ấy là cột mốc thay đổi cả thị trường về cách trả phí môi giới như hôm nay. Hiện tại trên thị trường BĐS dường như Phí môi giới đã được áp dụng ngang ngửa mô hình LinkHouse năm xưa.
Và một lần nữa LinkHouse Comeback.
P/s: Bài viết dựa vào dữ liệu cá nhân, hiểu, và quan sát của mình, có thể sai lệch, tuy nhiên phải công nhận rằng LinkHouse là một Starup khá thành công của Chu Kì trước, nếu không có tác động chủ quan lẫn khách quan thì LinkHouse bây giờ sẽ có chỗ đứng khá chắc trong thị trường hiện tại.
---------------------
Phuc Phan Dinh