Tập đoàn Hoa Sen (HSG) đang tìm thuê 300 - 500 mặt bằng nhà xưởng diện tích từ 1.200 - 3.000m², mặt tiền tối thiểu 30m, tại các vị trí đắc địa trên cả nước, thời hạn thuê từ 10 năm trở lên.
Ông Vũ từng khẳng định "không có lý do gì phải nhốt Hoa Sen Home trong Hoa Sen Group, nhất là với khả năng 80% cửa hàng truyền thống phải đóng cửa trong tương lai gần. Tôi tin rằng với dân số Việt Nam, kinh tế Việt Nam tăng trưởng thì doanh thu của hệ thống Hoa Sen Home đạt một vài tỷ USD là chuyện nhỏ, chúng ta có thể nghĩ đến 10 tỷ USD hoặc hơn".
Động thái này nằm trong chiến lược mở rộng chuỗi siêu thị vật liệu xây dựng – nội thất Hoa Sen Home, được ông Lê Phước Vũ tuyên bố là "nỗ lực cuối cùng" để tái định hình tăng trưởng trong bối cảnh ngành tôn thép chững lại.
Mục tiêu đầy tham vọng:
- 140 cửa hàng vào cuối 2025 (hiện có 120).
- 300 cửa hàng vào năm 2030, tăng trưởng 25–35 cửa hàng mỗi năm từ 2026.
- Doanh thu 2030 đặt mục tiêu: 33.000 tỷ đồng (~1,3 tỷ USD).
- Tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) giai đoạn 2024–2030: 16,3%, riêng sản phẩm thương hiệu Hoa Sen Home: 50%/năm.
Tổng vốn đầu tư dự kiến: 6.000 tỷ đồng:
- 3.600 tỷ mở rộng cửa hàng
- 1.400 tỷ xây 12 tổng kho
- 600 tỷ marketing
- 400 tỷ đầu tư công nghệ
Tình hình tài chính:
- 7 tháng đầu niên độ 2024–2025: Doanh thu 21.939 tỷ (đạt 58% kế hoạch), lợi nhuận sau thuế 460 tỷ (92%).
- Hiện Hoa Sen vẫn dẫn đầu thị phần tôn mạ (29%), và đứng thứ hai ống thép (15%).