Lê Duy Bách, chàng trai được coi là "siêu dị nhân" của chương trình Siêu Trí Tuệ Việt Nam, với thành tích học tập khủng, kiến thức xã hội như một bách khoa toàn thư di động, tiếng Anh IELTS 7.5, khả năng toán học đỉnh cao nay đã làm việc cho Tập đoàn Vingroup.

Trùm cuối” Lê Duy Bách của Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 gây choáng ngợp với bộ não thiên tài - BAAO.VN

Duy Bách tại chương trình Siêu Trí Tuệ Việt Nam

Theo đó, Duy Bách sẽ làm việc tại Vingroup Big Data Institute - Viện nghiên cứu dữ liệu lớn, vị trí NLP Intern (Thực tập sinh Xử lý ngôn ngữ tự nhiên). Thông tin đã mang lại đông đảo sự quan tâm cũng như bất ngờ từ cộng đồng, đặc biệt là những ai có theo dõi hành trình của Duy Bách từ Chung kết Olympia năm thứ 16, đến sự choáng ngợp mà Duy Bách đã tạo nên trong chương trình Siêu Trí Tuệ Việt Nam vừa qua.

Thông tin mới cập nhật từ trang cá nhân của Duy Bách

Duy Bách được cho là người mang năng lực tổng hợp của cả Việt Hoàng - Huy Hoàng (2 thí sinh của chung kết Olympia năm 17, thành viên biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 1). Cũng chính hai nhân vật này đã giới thiệu Duy Bách đến ban tổ chức chương trình.

Thử thách dành cho Duy Bách trong tập 6 Siêu Trí Tuệ là “Số nguyên tố tung hoành” với yêu cầu "khó nhằn" từ ban tổ chức và giám khảo, nhưng Duy Bách vẫn tự tin “Đã đứng đến đây thì không có chuyện em đi về mà không cố gắng hết sức”.

Duy Bách đã có màn thi đấu xuất sắc, là người đầu tiên đạt điểm số điểm tuyệt đối 150 từ ban giám khảo.

https://www.youtube.com/watch?v=w2UDVszSKqQ

Xem lại màn thi đấu của Duy Bách tại Siêu Trí Tuệ Việt Nam

Ngoài profile khủng (cựu học sinh chuyên Hóa của trường THPT Hà Nội - Amsterdam, giải Nhất Học sinh giỏi Hóa cấp thành phố, thành viên đội tuyển dự kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia, Huy chương Đồng - Lập trình Quốc tế, vòng Châu Á - Thái Bình Dương, sinh viên năm cuối khoa Công nghệ thông tin của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, tiếng Anh IELTS 7.5), Duy Bách còn là người đã vào chung kết Olympia năm thứ 16, bên cạnh đó còn giữ kỷ lục điểm số của cuộc thi quý (380 điểm).

Siêu Trí Tuệ tập 6: Xuất hiện thêm thí sinh có màn lột xác bất ngờ

Duy Bách tại Đường lên đỉnh Olympia

Hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa nhân tài Việt cống hiến cho nước Việt, cũng như các doanh nghiệp Việt sẽ tìm kiếm được các nhân tài này!

-------------------------

  • Viện BigData - Vingroup là Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn, trụ sở đặt tại Hà Nội, được thành lập bởi tập đoàn Vingroup - doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Viện chuyên tiến hành các nghiên cứu dựa trên dữ liệu để ứng dụng vào giải quyết các bài toán thực tế.
  • Xử lý ngôn ngữ tự nhiên là lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng liên quan đến trí tuệ nhân tạo của VinBigdata, với nhiệm vụ cung cấp các khả năng để máy tính có thể hiểu, nghe và diễn đạt ngôn ngữ của con người, từ đó, giúp con người thực hiện các tác vụ nhất định thông qua một số hình thức khác nhau như tiếng nói và chữ viết.
  • Siêu Trí Tuệ là không chỉ là chương trình mang tính giải trí, ở đó, người xem còn được tận mắt chứng kiến những bộ óc siêu phàm, làm nên những điều phi thường. Bên cạnh đó là những bài học tinh thần rất đáng học hỏi từ các thí sinh tham gia.

Stella - Vietnam Business Insider