Lạm phát là thuật ngữ chỉ sự tăng lên theo thời gian của mức giá các loại hàng hoá dịch vụ so với thời điểm một năm trước. Đây là điều tất yếu nhưng nếu lạm phát xảy ra quá nhanh có thể gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của mỗi cá nhân.

lam-phat-keo-dai-nen-dau-tu-gi-de-sinh-loi-nhuan-1661337850.jpg

Ảnh hưởng của lạm phát có thể thấy rõ qua việc giỏ hàng của bạn đang vơi đi theo năm tháng. NĐT Minh Anh của TKSIC trăn trở “cùng với một số tiền 50 nghìn đồng, nếu là 5 năm trước thì cô có thể làm ra được một bữa cơm thịnh soạn đủ thịt đủ rau cho cả gia đình, thì giờ đây 50 nghìn chỉ mua được 2 bó rau ngoài siêu thị”. Có thể thấy được, sức mua của đồng tiền đã bị giảm, cùng với một lượng hàng hoá với giả thiết chất lượng không đổi, giờ đây NĐT phải bỏ ra nhiều tiền hơn để mua.

Thứ nhất do chi phí đẩy, các chi phí đầu vào tăng kéo theo sự tăng lên của mức giá các loại hàng hoá dịch vụ. Thứ hai do cầu đẩy, nhu cầu về một loại hàng hóa tăng đột biến trong khi lượng hàng hoá sản xuất ra không đủ đáp ứng, người tiêu dùng phải bỏ ra nhiều tiền hơn để mua.Thứ ba do các yếu tố liên quan chính trị, chi tiêu chính phủ, ngân hàng hàng trung ương, thị trường nhà ở,... Trong thời gian gần đây, cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine đã mang lại nhiều hậu quả cho nền kinh tế thế giới. Giá nhiên liệu tăng mạnh khiến chi phí vận chuyển các loại hàng hóa tăng, hệ quả là người tiêu dùng phải bỏ ra nhiều tiền hơn để mua các nhu yếu phẩm thiết yếu trong cuộc sống.

lam-phat-keo-dai-nen-dau-tu-gi-de-sinh-loi-nhuan-1-1661337849.jpg

Trong khi các chi phí trong cuộc sống như thực phẩm, đồ ăn thức uống, xăng xe đi lại,... tăng lên mà lương tháng vẫn giữ nguyên không đổi, nếu muốn mức sống được đảm bảo trong thời điểm lạm phát, đòi hỏi các NĐT phải có giải pháp vượt qua lạm phát.

NĐT Minh Anh thở dài “người ở nhà làm nội trợ như chị cũng phải căn đong đếm từng đồng để có thể đảm bảo được các khoản chi phí tránh phát sinh. Tuy nhiên trong thời điểm lạm phát thì các thói quen chi tiêu hàng ngày chị phải giảm đi rất nhiều cũng như tìm hiểu hình thức đầu tư tích lũy để có thể sinh ra thêm lợi nhuận cho gia đình. Chị có được mời tham gia buổi hội thảo Chiến lược đầu tư thời kỳ siêu lạm phát tại TKSIC chị mới được tư vấn và hướng dẫn chọn ra gói đầu tư phù hợp.”

lam-phat-keo-dai-nen-dau-tu-gi-de-sinh-loi-nhuan2-1661337850.JPG

Ngày nay có rất nhiều  cách đầu tư ví dụ như: mua vàng, mua bất động sản, mua cổ phiếu, đầu tư quỹ mở,… Dựa vào mục đích và khả năng tài chính của bạn thân mà chọn cách đầu tư phù hợp. Trường hợp các NĐT có trong tay một số tiền lớn và mong muốn số tiền đó không bị giảm giá trị, cách phù hợp  là mua vàng hoặc bất động sản. Đây là hai kênh đầu tư truyền thống được nhiều người yêu thích và có độ an toàn cao, tuy nhiên với một khoản tiền lớn thì cũng cần có tính toán kỹ lưỡng trước khi xuống tiền.

Còn nếu bạn là sinh viên, người trẻ mới đi làm, người lao động thu nhập thấp chưa có nhiều tiền trong tay,... gợi ý cho bạn là lựa chọn các kênh đầu tư vốn thấp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kênh đầu tư vốn thấp, nhưng nhiều người còn e ngại trong việc xuống tiền cho các kênh này bởi không có quá nhiều thông tin cũng như kiến thức. 

lam-phat-keo-dai-nen-dau-tu-gi-de-sinh-loi-nhuan3-1661337849.JPG

Nắm được những nỗi lo đó mà TKSIC đã và đang mở rộng hơn nhiều văn phòng trên khắp các tỉnh thành để có thể tiếp cận gần hơn với các NĐT. TKSIC sẽ như một người trợ lý 4.0 sẽ đưa ra các gói đầu tư phù hợp được chọn lọc bởi các chuyên gia chứng khoán uy tín đến với từng khách hàng. Mức lợi nhuận của các gói đầu tư dao động từ khoảng 25 đến 80%, tuỳ thuộc vào mức độ chấp nhận rủi ro cũng như kỳ vọng lợi nhuận của nhà đầu tư.