Tán đổ được crush là cả một nghệ thuật và tán đổ được khách hàng cũng là cả một kỹ năng! Mình sẽ chia sẻ 8 Bí kíp TÁN ĐỔ KHÁCH HÀNG như TÁN CRUSH các bạn áp dụng thử nha.

1. Vẽ chân dung KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU như chân dung “CRUSH” mà bạn đang theo đuổi và mong muốn trở thành NGƯỜI BẠN ĐỜI!

Nếu bạn miêu tả thật trôi chảy chàng crush của bạn trong 1 phút thì xin chúc mừng bạn, bạn đã nhắm đúng mục tiêu rồi nhé! Bạn đặt ra hình mẫu lý tưởng crush của bạn như thế nào thì hãy theo đuổi đúng mục tiêu như thế để tránh gặp sai đối tượng thì “toang” lắm nha.

Tương tự, bạn cũng cần vẽ được chân dung khách hàng của minh là ai? Giới tính nào? Độ tuổi bao nhiêu? Thói quen và sở thích như thế nào? Mức thu nhập trung bình bao nhiêu?có nhà riêng có xe hơi không?...

Việc bạn hiểu rõ được chân dung khách hàng mục tiêu là đòn bẩy để bạn sở hữu được một lượng lớn khách hàng trung thành. Đi sâu hơn một chút, bạn phải hiểu được tâm lý/mong muốn/nhu cầu của họ như thế nào để đưa ra một giải pháp hoàn hảo, có thể là CHÍNH BẠN hoặc SẢN PHẨM hoặc THƯƠNG HIỆU của bạn!

Và đừng quên tỷ lệ vàng 10:5:3:1 nhé! Để tán đổ được 1 crush đúng gu thì bạn phải lên danh sách tiếp cận 10 anh chàng theo các tiêu chí đã đề ra. Crush cũng thế mà khách hàng cũng thế các bạn nhé!

Hãy thường xuyên điều chỉnh thái độ phục vụ của nhân viên khách sạn.

2. “Nghệ thuật” của SỰ HIỆN DIỆN

Đừng có nghĩ “hữu xạ tự nhiên hương” rồi nghĩ rằng crush tự nhiên “đổ điếu” mình nha, bạn đang đi tán người ta chứ không phải tình yêu sét đánh đâu. Tất cả đều là nghệ thuật và sự hiện diện chính là bài học nghệ thuật đầu tiên!

Crush ở đằng Đông, bạn lại ở đằng Tây thì làm sao mà tán đổ??? Đã biết được thói quen và sở thích của chàng thì phải biết chàng hay đi đâu, làm gì, với ai để mà tiếp cận chứ. Anh ấy hay đi tập bơi thì đến thẳng đến hồ bơ, mặc một bộ đồ bơi thật “đường cong”, vô tình xuất hiện và va phải chàng trong bộ dạng sexy, tóc ướt, chàng cứng đến đâu thì cũng phải “đổ nhẹ” à nha!

Với khách hàng cũng vậy, khách hàng của bạn ở đâu thì thương hiệu của bạn hãy xuất hiện ngay ở đó và nên ĐÚNG LÚC - ĐÚNG THỜI ĐIỂM. Bạn không thể xuất hiện trước mặt crush với bộ dạng xuề xoà được đúng không? Thương hiệu cũng vậy! Khách hàng sẽ chỉ bị thu hút lần đầu nhờ vào vẻ đẹp thẩm mỹ của thương hiệu, vì vậy khi xuất hiện trước mặt họ hãy thật chỉnh chu! Chỉnh chu từ phong cách thiết kế, màu sắc, không gian, dịch vụ, nhân viên,…!

3. Ghi dấu ấn bằng hành động “TẶNG QUÀ!”

Ai cũng thích được tặng quà mà! Chàng hay đi bơi mà được tặng một bộ đồ bơi hay một cặp kính bơi thì quá tuyệt vời rồi, chàng sẽ ríu rít cảm ơn bạn và đương nhiên, để đáp trả, chàng chẳng ngại hẹn bạn một buổi Cafe lãng mạn!

Khách hàng của bạn cũng vậy thôi, thử nghĩ xem khách hàng bạn đang cần gì? Muốn gì? Điều gì khiến họ hài lòng? Và món quà nào khiến họ vui và có ích với họ?

“Của cho không bằng cách cho!” Bạn nên nhớ tặng quà sao cho thật TẾ NHỊ mà không có cảm giác BỊ TẤN CÔNG, khách hàng rất rất sợ cảm giác BỊ BÁN HÀNG, hãy để họ vui chứ đừng khiến họ sợ khi nhận món quà của bạn nha!

Mô tả công việc nhân viên phục vụ nhà hàng - JobsGO Blog

4. Cần một lý do để “HẸN GẶP LẠI”

Chẳng lẽ gặp 1 lần rồi thôi ^^, sao tán đổ được…Tự kiếm lý do, kiếm cớ mà gặp crush nha, gặp thêm đôi ba lần hay mấy chục lần nữa, đến khi nào crush tự đổ thì thôi! Gặp 1 lần ở hồ bơi rồi thì gặp thêm 2 – 3 lần nữa, lần này không phải là vô tình mà là cố tình nha, để chàng nghĩ rằng “cô ấy cũng có sở thích giống mình” và đừng quên xin số điện thoại chàng à nha.

Thật sự là khách hàng bây giờ họ tinh tế và khó tính lắm, giống như crush của bạn lúc nào cũng trong trạng thái đề phòng, sợ va phải ánh mắt đối phương vậy đó! Bạn đừng nghĩ việc chỉ xuất hiện 1-2 lần mà có thể tán đổ họ, nếu không có lý do thì hãy tạo một lý do để được gặp lại họ, xuất hiện trước mặt họ thêm nhiều lần nữa. Một bí kíp khiến khách hàng dễ dàng “chớm nở tình cảm” với mình đó chính là SỐ ĐIỆN THOẠI - Chỉ với SỐ ĐIỆN THOẠI, bạn có ti tỉ cách để tiếp cận như zalo, tin nhắn, Chat box…

5. Đừng tán vội, hãy LÀM BẠN trước!

Được crush chịu làm bạn làm mừng rớt nước mắt luôn rồi, đừng có mà vồ vập kiểu như “ EM THÍCH ANH LẮM, HỐT EM ĐI” người ta sợ người ta chạy mất hút luôn đó. Cứ từ từ thôi, làm bạn và hiểu sẽ dễ dàng nảy sinh tình cảm hơn.

Tiếp cận khách hàng của bạn cũng phải từ từ như tiếp cận crush thì mới có thể thành công. “Anh ơi, Chị ơi, sản phẩm bên em tốt lắm, ngon lắm, đẹp lắm, Anh/Chị dùng thử đi ạ?” - Đừng vội vàng như vậy nha, với cách này bạn sẽ thất bại ngay từ lần đầu tiên bán hàng!

Trước hết, bạn hãy làm bạn với khách hàng bằng cách trao nhiều giá trị bổ ích cho khách hàng, đừng biến Fanpage của bạn trở thành một công cụ bán hàng, điều này sẽ khiến khách hàng của bạn muốn rời xa bạn mà thôi. Thay vào đó, hãy xây dựng một Fanpage cung cấp các giá trị bền vững khác như câu chuyện thương hiệu/sản phẩm, câu chuyện nghề, phong cách sống,….đủ để khách hàng cảm nhận được sự an toàn khi tiếp tục để cho bạn “tán”!

Tán mà người ta không biết mình tán, thế mới đỉnh. Phải làm sao để bán hàng mà khách không biết bị bán hàng mới là đỉnh cao!

6. “XINH” thôi chưa đủ! Cần có GIÁ TRỊ riêng của bạn!

Một cô gái đẹp, chuẩn 3 vòng sexy có thể ăn “đứt” bạn trong mắt crush, vì chàng nào mà không thích ngắm mấy cô gái đẹp đúng không? Nhưng bạn đừng lo, thu hút 3 giây chứ chưa chắc thu hút cả đời đâu, cốt lõi vẫn là cái riêng, cái khác biệt, cái chân thật mà chàng cảm nhận được ở bạn..

Bạn phải khiến khách hàng cảm nhận được những giá trị mà bạn mang lại và những giá trị đó là DUY NHẤT & KHÁC BIỆT. Hãy luôn luôn bên cạnh, luôn luôn thấu hiểu, đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề của khách hàng chứ đừng để họ “tự bơi” hoặc xuất hiện lặp đi lặp lại một dáng vẻ với họ, điều này chỉ khiến họ nhàm chán và ngược lại, họ sẽ bỏ rơi thương hiệu bạn!

Viết gì tại phần “Kinh nghiệm làm việc” trong CV khi tìm việc phục vụ nhà hàng?

7. ”CHỐT HẠ!”

Đủ gần, đủ hiểu, đủ tin tưởng thì chốt hạ thôi! Chọn một địa điểm thật lãng mạn, tìm một lý do để chàng đến, ăn mặc thật lung linh và tỏ tình thôi nào!

Khi tần suất và cách thức hiện diện đã đủ, tặng quà đã đủ, đã mang lại giá trị và đã đủ để khách hàng thấy tầm quan trọng của mình rồi, lại còn có vô vàn đối thủ cạnh tranh ngoài kia và đặc biệt, khi khách hàng đã tin tưởng và KHÔNG PHÒNG BỊ thì hãy chốt sales ngay lập tức, đảm bảo bách phát bách trúng!

8. HẬU CHĂM SÓC!

Đừng nghĩ khách hàng “đổ điếu” rồi thì không QUAN TÂM - CHĂM SÓC - HỎI HAN, khách hàng vẫn có thể lựa chọn ra đi! Hãy là Một người bán hàng - Một thương hiệu “CÓ TẦM & CÓ TÂM”, luôn biết cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng sau bán hàng, để khách hàng sau khi hài lòng và tin tưởng tuyệt đối còn giới thiệu thêm nhiều khách hàng đến cho bạn nữa. Khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn rồi thì họ sẽ trở nên đặc biệt hơn và bạn cần phải quan tâm chăm sóc nhiều hơn nữa!<

Sự truyền miệng của khách hàng là công cụ Marketing 0 đồng rất tuyệt vời, khách hàng cũ chỉ cần giới thiệu 5 khách hàng mới là ngay lập tức, bạn sẽ chốt đơn được cả 5 khách hàng, vì sao? Vì 5 khách hàng mới này đã có đủ ĐỘ THÍCH - ĐỘ TIN TƯỞNG đối với sản phẩm và thương hiệu của bạn rồi, việc của bạn chỉ là chốt đơn mà thôi.

_______________________________________________________

Tác giả : Long Ngoc