khoan-no-cua-mot-ong-lon-nganh-thep-duoc-ngan-hang-bidv-rao-ban-dai-ha-gia-1673700566.jpeg

Ngành nghề kinh doanh chính của công ty Thép Việt Nhật là khai thác quặng sắt, sản xuất sắt, thép gang, hoạt động dịch vụ hỗ trợ khai thác mỏ và quặng khác. Công ty được thành lập năm 1998 và do ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT công ty là người đại diện theo pháp luật.

Mới đây, khoản nợ của Công ty Thép Việt Nhật đã được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thông báo đấu giá với mức khởi điểm giảm 300 tỷ đồng so với lần đấu giá đầu tiên.

Theo đó, ngân hàng BIDV Chi nhánh Hải Phòng cho biết tính đến ngày 23/5/2022, tổng dư nợ là hơn 447,3 tỷ đồng, bao gồm 194,2 tỷ đồng nợ gốc và 253,1 tỷ đồng nợ lãi. Ngoài ra, 2 bất động sản tại Hải Phòng đang là tài sản đảm bảo cho khoản nợ này bao gồm quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất tại thửa số 187 có địa chỉ số 159 Bạch Đằng và toàn bộ tài sản gắn liền với đất có địa chỉ trụ sở tại Km số 9, quốc lộ 5 tại Quán Toan, Hồng Bàng, Hải Phòng.

Các tài sản này gồm văn phòng, nhà xưởng Nhà máy cán thép HPS, đường dây 35 KV và trạm biến áp, bãi để vật tư, nhà cân, gian bán hàng, hệ thống móng thiết bị nhà xưởng, bãi để sản phẩm số 1, nhà để xe.

Tài sản thế chấp cho khoản vay này còn bao gồm nhiều ôtô như xe Toyota Camry GLI (05 chỗ ngồi, màu xanh, sản xuất tại Nhật năm 1998), xe Mercedes E240 (màu sơn đen, sản xuất tại Việt Nam năm 2002), Toyota Hiace (16 chỗ, màu xanh, sản xuất tại Việt Nam năm 2002) và hàng loạt thiết bị chuyên dụng phục vụ công trình như cần trục bánh lốp Kato KR22H, cần trục bánh lốp Kobelco, xe đầu kéo màu vàng hiệu Internationa,...

Giá khởi điểm BIDV đưa ra trong đợt đấu giá lần này là 140,7 tỷ đồng, không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, phí đăng ký và các chi phí khác (nếu có). So với giá trị khoản nợ thì mức giá này thấp hơn nhiều, đồng thời thấp hơn 53 tỷ đồng so với dư nợ gốc.