Chu kỳ tăng tồn kho của khí tự nhiên theo mùa bắt đầu vào tháng 4 và đã ghi nhận tuần tăng đầu tiên lên đến 3 con số (100 bcf hoặc lớn hơn). Kết quả là tồn kho EIA hiện cao hơn 20,4% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 32,4% so với trung bình 5 năm. Theo báo cáo của EIA, tồn kho cuối kỳ của Mỹ khi kết thúc mùa sưởi ấm đạt 2259 bcf, mức cao nhất kể từ 2016.

Mặc dù nguồn cung ngắn hạn vẫn dồi dào, giá khí tự nhiên đã tăng đáng kể trong nửa đầu tháng 5, đạt mức cao nhất trong vòng 4 tháng vào thứ Năm tuần trước. Thời tiết trái mùa lạnh hơn bình thường ở nhiều khu vực của Hoa Kỳ đã dẫn đến nhu cầu sưởi ấm tăng lên trong khoảng thời gian giao mùa, trong khi vị thế bán khống lớn của các quỹ đầu cơ đã tạo nên làn sóng mua trả vị thế. Tuy nhiên, có khả năng sự gia tăng mạnh xuất khẩu LNG là nhân tố đang thúc đẩy sự phục hồi của giá.

Mặc dù Mỹ xuất khẩu khí tự nhiên qua đường ống đến Canada và Mexico, phần lớn xuất khẩu LNG của Mỹ là thông qua các tàu chuyên biệt. Xuất khẩu LNG của Mỹ đã bị gián đoạn bởi các vấn đề tại cảng Freeport ở Bờ Vịnh, vốn gặp một vài vấn đề vận hành trong 2 năm qua. Tuấn trước, cảng này đã có thể trở lại hoạt động tối đa, giúp tăng thêm 1,5 bcf/d vào khả năng xuất khẩu.

Xuất khẩu LNG của Mỹ sẽ trở lại mức trên 13 bcf/d vào cuối tuần. Mặc dù con số này vẫn thấp hơn so với kỷ lục ghi nhận trong tháng 12 (14,7 bcf/d), sự gia tăng công suất xuất khẩu sẽ dẫn đến tăng nhu cầu khí tự nhiên trong ngắn hạn. Với việc chiến tranh Nga – Ukraine vẫn còn cách khá xa thời điểm kết thúc, Mỹ sẽ tiếp tục có rất nhiều khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ dẫn đến sự gia tăng xuất khẩu LNG và có thể hỗ trợ giá khí trong suốt khoảng thời gian còn lại của quý 2.
đâ