Hiền may mắn được bán vé máy bay nhiều khách hàng rất VIP, nhìn chung, họ rất thành công với công việc của họ.
Họ toàn bay business và đi rất nhiều. Nhưng khi ra sân bay, họ không cần phải biết là cái cửa máy bay đang ở đâu, họ cũng không thèm nhìn bảng điện tử cửa ra. Chẳng bao giờ quan tâm đến hãng hàng không mà họ sắp bay thế nào… đặc biệt, chẳng bao giờ mày mò đi hỏi chỗ này chỗ kia để so sánh giá vé máy bay chênh nhau vài đồng bạc.
Cái quan trọng là bạn phải tạo dựng sự chuyên nghiệp và hiểu biết của bạn với họ- hay nói chính xác: bạn phải cho họ có niềm tin ở bạn. Vậy rồi, họ chỉ cần hỏi bạn và tin chỉ mỗi bạn!
Họ chẳng cần biết cái gì về vé, hạng vé, hãng bay…
Tuy nhiên, khi nói đến công việc họ đang làm, nghề nghiệp của họ, cái mà họ đang biết: họ nói là chính xác gần như 99,99%, bạn không cãi được. Không chen lấn bằng bất cứ suy nghĩ nào khác so với lời họ nói. Cái mà họ biết luôn chính xác, tuyệt đối, và họ luôn tập trung phát triển cái mà họ đang làm.
Một chị trong số những người ấy, nói: Chị không cần biết giá vé, giá bao nhiêu thì trợ lý của chị sẽ thanh toán cho em. Chị cũng không quan tâm hãng bay tốt hay xấu trước trải nghiệm của chị, nếu chị bay hãng này tệ quá thì chị sẽ bảo nó tệ, sau này nên tránh nó ra mỗi khi có book vé cho chị. Chị trả tiền để tìm một đại lý chăm sóc chị.
Chị chỉ cần biết xách vali, đến giờ, đến chỗ đó và bay. Chị không có thời gian để tìm hiểu vé máy bay đâu, vì nó là công việc của em.
Chị dành hết thời gian để tập trung cho công việc của chị, phát triển công việc của chị. Mỗi người một nhiệm vụ mà…
Vâng, bao nhiêu khách hàng, bao nhiêu năm nay, họ chỉ cần nhắn cho Hiền rồi đi. Họ cần biết cái gì, họ hỏi thì phải có ngay thông tin chính xác cho họ! Chăm sóc mọi thời gian với họ!
Ở họ, Hiền học được một điều thay vì muốn biết quá nhiều thứ, thì hãy tập trung và làm thật tốt thứ mình đang làm.
Khi bạn thật giỏi một việc gì đó, chắc chắn, bạn sẽ gặp được những người cực kỳ giỏi của việc khác!
Theo: Minh Hiền Phạm