Nhưng với kinh nghiệm cá nhân thì càng muốn - dự đoán - kỳ vọng nhiều thì kết quả thường không như kỳ vọng hoặc tệ hơn rất nhiều.

“Kết quả đúng” mà bạn nên hướng tới là bản thân thực hiện “đúng quy trình” - “đúng nghĩa vụ” - “đúng trách nhiệm” - “đúng thái độ” - “đúng tâm thế”. (1)

Còn lại thì kết quả ra sao là do trời định.

Không có kỳ vọng thì không có thất vọng.

Còn kỳ vọng nhiều thì rất dễ thất bại và gây ra thất vọng. Cũng không có gì là huyền bí ở đây cả. Giống như bạn lái xe thì thay vì chú ý vào đường xá, việc điều khiển xe thì sự chú ý của bạn nó đang bay bay mây mây ở đích đến. Không dễ gây tai nạn giữa đường out game mới là lạ.

Và hay cái là thỉnh thoảng tôi có đặt thử “kỳ vọng giả định” - là loại kỳ vọng tôi note thử vào giấy và quên đi, không để nó ảnh hưởng tới tâm thế và tôi cố đạt được loại “kết quả đúng” (1) thì kết quả tôi nhận được lại cao hơn kỳ vọng giả định mà tôi đặt ra. Và cũng không có gì huyền bí cả.

Tập trung chú ý vào việc lái xe hiện tại giảm thiểu rủi ro tai nạn và tăng khả năng phản ứng khiến cho hành trình êm hơn.

Feel good chỉ là hệ quả, đừng nhắm tới feel good, nhắm tới do right and do good. Feel good có thể không tới (ngay) trên hành trình lái xe nhưng ít nhất là đến được đích và đến an toàn.

Ngày cày skill học tập vui vẻ!

khi-ban-lam-mot-dieu-gi-do-thi-dung-nen-trong-mong-ket-qua-dung-1714981962.jpeg