Mới đây, trên trang mạng xã hội rộ lên thông tin về khách sạn 5 sao dát vàng Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake thuộc sở hữu của Tập đoàn Hoà Bình do Nguyễn Hữu Đường (Đường bia) làm chủ tịch bị rao bán. Giá khởi điểm cho dự án này là 250 triệu USD.

Trên một số trang rao bán bất động sản, thông tin về việc bán dự án này đã được đăng tải cách đây ít ngày. Cụ thể, trên trang robinhood.vn thông tin, công trình dát vàng trên đang được rao bán toàn bộ với giá khởi điểm là 300 triệu USD.

Trong khi đó, batdongsan.com.vn bài đăng ngày 22/2/2023 giật tít: "Bán khách sạn 5* độc tôn nổi tiếng khắp thế giới của Hà Nội, 2238m2 x 29 tầng, 3 mặt tiền, view hồ" với mức giá 5.700 tỷ đồng.

Đây mới chỉ là thông tin được đồn đoán, phía Tập đoàn Hoà Bình chưa có phản hồi chính thức về thông tin này.

Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Dolce By Wyndham Hanoi Golden Lake do Hòa Bình Group làm chủ đầu tư là một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất Việt Nam.

Đây là khách sạn được dát vàng ròng 9999 đầu tiên trên thế giới, với tổng mức đầu tư hơn 100 triệu USD, được xây dựng trong vòng hơn 12 tháng và chính thức khai trường ngày 02/7/2020.

Để xây dựng lên công trình “độc nhất vô nhị” này, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình cho hay: "Công ty đã phải tổ chức cho đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư của công ty đi tham quan, học tập các công trình nổi tiếng trên thế giới như: Cung điện Buckingham (Anh); Cung điện Versailles (Pháp); Điện Kremlin và Cung điện Mùa Đông (Nga); Khách sạn 8 sao Emirates Palace tại Abu Dhabi; Khách sạn 7 sao Cánh buồm tại Dubai...

Để phục vụ cho dự án siêu dát vàng từ trong ra ngoài này, Tập đoàn Hòa Bình đã mời các chuyên gia hàng đầu của Đức và Nga hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xi mạ vàng làm việc trực tiếp tại nhà máy công nghệ mạ vàng của chính chủ đầu tư đặt tại Bắc Ninh".

Cũng theo người đứng đầu Hòa Bình Group, đây là công trình có tốc độ thi công, hoàn thiện nhanh nhất thế giới (tháng 4/2019 mới thi công nhưng tháng 4/2020 đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Là công trình kỳ vỹ, độc đáo, dát vàng sang trọng bậc nhất thế giới, nhưng khách sạn có thể phục vụ đông đảo mọi tầng lớp nhân dân với mức giá từ 200 USD (được trải nghiệm ăn, nghỉ tại khách sạn số 1 thế giới với mức giá bằng 10% mức giá khách sạn tương đương trên thế giới).

Khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake nằm tại vị trí bên cạnh hồ Giảng Võ tại địa điểm B7 Giảng Võ, Ba Đình, Tp Hà Nội. Cao 25 tầng nổi với 3 tầng hầm, công trình hơn 2.230 m2 này có thể chống chọi với động đất cấp 8. Chủ đầu tư cho biết, tòa nhà có vốn đầu tư hơn 100 triệu USD.

Khách sạn sở hữu lối thiết kế xa hoa với 120.000 m2 mặt ngoài của khách sạn được phủ vàng. Bên trong, trần, phào của sảnh, cửa thang máy... của khách sạn đều được phủ vàng 24k, còn lan can cầu thang mạ vàng 18k. Để bảo quản lớp vàng phủ bên trong, nhân viên khách sạn cho biết chỉ lấy khăn ẩm để lau chùi nội thất, không dùng bất kỳ hóa chất nào.

Đây là khách sạn 5 sao với hệ thống 342 phòng nghỉ, 08 phòng họp tiêu chuẩn, bể bơi vô cực dát vàng, phòng fitness với trang thiết bị hiện đại và 03 nhà hàng đa dạng Á – Âu, quầy bar với menu đa dạng là sự giao thoa giữa ẩm thực Á – Âu. Một bữa ăn gồm hai món khai vị, súp, ba món chính và một món tráng miệng có giá khoảng 3 - 4 triệu đồng.

Diện tích phòng tiêu chuẩn từ 40 - 48 m2, phòng cao cấp hơn rộng khoảng 70 - 90 m2. Cao cấp nhất là căn suite Tổng thống 184 m2 có thể phục vụ tới 10 khách; phòng penthouse Hoàng gia 170 m2... Phòng nghỉ có giá từ khoảng 250 USD/đêm. 

Ban công các phòng khoáng đãng với tầm nhìn ra hồ Giảng Võ với nhiều thiết bị được dát vàng là bồn tắm vàng 24K, mỗi phòng nghỉ đều là không gian đắm chìm trong cung điện vàng tráng lệ.

 

Công ty TNHH Hòa Bình tiền thân là một tổ hợp gồm 9 người thì có tới 7 người là thương binh

Nhập ghi chúHơn 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Hoà Bình (hay còn gọi là Tập đoàn Hoà Bình Group) đã khẳng định được tên tuổi của mình trên thương trường và trong các lĩnh vực hoạt động chủ chốt: Sản xuất, kinh doanh rượu bia, nước giải khát, Xây dựng dân dụng và xây dựng công nghiệp, Sản xuất malt (nguyên liệu chính để sản xuất bia), Kinh doanh nhà, bất động sản, Kinh doanh nhà hàng, khách sạn,  Inox và In ấn và sản xuất bao bì.