PORN là ngành công nghiệp khiêu dâm 20 tỉ đô ở Nhật. Nhiều người chắc từng nghe qua hoặc có thể xem phim vài lần, nhưng chắc ít người biết nó được sản xuất như thế nào. Hãy nghe câu chuyện của chính những diễn viên làm phim JAV dưới đây.
 
50858891-dv3-9231611-1629557557.jpg

Có 2 sự thực trong ngành công nghiệp phim 18+ của Nhật: trong phim JAV đều là "làm" thật và chỉ có khoảng 70 diễn viên nam chuyên nghiệp nhưng phải… “đối mặt" với hơn 10.000 diễn viên nữ.

Nhắc tới JAV (Viết tắt của cụm từ Japanese Adult Video, nghĩa: phim khiêu dâm của Nhật Bản) có thể nhiều người trong chúng ta sẽ che miệng cười thầm, hoặc khá là ngại ngùng khi bàn tán một cách công khai về những bộ phim này.

Tuy nhiên, ở Nhật Bản, đây lại là một nghề hợp pháp, là ngành công nghiệp giải trí mang lại lợi nhuận cực kỳ to lớn. Những diễn viên của dòng phim này cũng có thu nhập không hề nhỏ, trung bình khoảng 200.000 ¥ đến 4 triệu ¥ cho một phim.

Nghề nghiệp được công nhận, thu nhập cao, nhưng đó mới chỉ là một phần nổi của tảng băng chìm. Sự thật thì các nam diễn viên phim 18+ của Nhật cũng có lúc cảm thấy… kiệt quệ và bất lực trước cường độ công việc dày đặc và liên tục.

Ngay cả Shimiken - ngôi sao hàng đầu trong dòng phim "người lớn" của Nhật - cũng đã quá mệt mỏi mà chia sẻ trên trang Twitter: "Chỉ có tất cả 70 diễn viên nam, trong khi có tới 10.000 diễn viên nữ. Với tần suất mỗi tháng có 4.000 bộ phim mới được sản xuất, rõ ràng số lượng nam chính là không thể đáp ứng đủ".

Sự chênh lệch cực lớn giữa lượng diễn viên nam và diễn viên nữ trong ngành công nghiệp JAV là nguyên nhân tạo nên nhiều áp lực.

Phải “làm” thật, các nam diễn viên JAV phải quan hệ nhiều lần cho một cảnh quay

Để đảm bảo có được những thước phim sống động và chân thực nhất đối với người xem, các diễn viên dù ở bất kì tư thế nào, đều phải quan hệ thật và một luật ngầm đặt ra là họ không được phép sử dụng bất kì thuốc kích dục nào.

Điều này đối với cả nam và nữ diễn viên đều là những thử thách về sức khỏe. Bởi bên cạnh yếu tố đảm bảo trạng thái thân mật, các diễn viên còn có thể phải diễn đi diễn lại nếu cảnh quay không đạt yêu cầu của đạo diễn. Để có được một cảnh phim 5 phút, rất có thể cả hai diễn viên chính phải diễn trong nhiều giờ.

Nếu chỉ là một cảnh diễn thì ít có điều phải nói, nhưng cường độ làm việc của các nam diễn viên phim 18+ cũng không hề nhỏ. Chia sẻ về tần suất công việc của mình, một sao nam cũng từng thổ lộ: “Đầu tiên là làm việc mỗi ngày, sau đó là làm nhiều lần trong ngày. Đôi khi rất mệt mỏi lại gặp phải nữ diễn viên mình không thích thú nhưng cuối cùng vẫn phải tiếp tục làm việc. Điều này cực kỳ kinh khủng”.

Một tập phim 2 tiếng đồng hồ cần khoảng 3-8 triệu yên để sản xuất (6 trăm triệu đến 1,6 tỉ đồng). Đội sản xuất phải dàn cảnh cho xa nhau để diễn viên không trào quá sớm. Khi cảm nhận được nguy cơ trào sớm, diễn viên thường ra dấu hiệu chữ T (“time out”) để nghỉ giữa hiệp.

Vừa phải đảm bảo “chất lượng”, vừa phải đáp ứng “số lượng”, nam diễn viên JAV đâu chỉ là một nghề đơn giản ngồi mát ăn bát vàng như người ta vẫn nghĩ?

Từ áp lực cho đến… bất lực


Áp lực từ bản thân vai diễn đã đành, các nam diễn viên JAV còn chịu áp lực từ một công việc có cường độ lao động dày đặc hơn cả công nhân ngành công nghiệp nặng. Điều này được thể hiện qua những con số thống kê về ngành này.

Hiện tại, số nam diễn viên phim 18+ chuyên nghiệp của Nhật chỉ khoảng 70 người, nhưng số nữ diễn viên lại tặng thêm theo từng năm, mỗi năm có thêm khoảng 6.000 sao nữ và trung bình mỗi tháng có đến 4.000 phim JAV mới được sản xuất. Con số này không chỉ lý giải tại sao một nam diễn viên trong nghiệp diễn của mình có thể quan hệ với khoảng 8.000 nữ diễn viên, mà còn cho thấy áp lực vô hình đè nặng lên vai của các sao nam phim người lớn tại Nhật.

Vốn dĩ, quan hệ tình dục là một vấn đề tế nhị, cần cả trạng thái cảm xúc lẫn thể lực. Nhưng với tần xuất dày đặc, mỗi ngày, thậm chí có những ngày là mỗi giờ đều quan hệ như vậy, liệu áp lực công việc có biến thành… bất lực với chính những ngôi sao này?

Nhà sản xuất phải sử dụng nhiều kỹ xảo, từ góc máy, trang điểm, tới CG, để khiến dương vật trông to hơn và trị các vùng thâm trên cơ thể diễn viên.

Mỗi tư thế cần không dưới 15 phút để cân chỉnh. Cảnh khó nhất chúng tôi từng quay là một màn dạo đầu cần đến 18 take, 4 giờ đồng hồ, và 180% phụ phí cho diễn viên.

Taka Tako (56 tuổi) – ông hoàng đình đám nhất của dòng phim 18+ đã thực hiện hơn 15.000 bộ phim nóng trong suốt 26 năm theo nghiệp diễn đã chia sẻ: "Vốn dĩ khi thấy ngực trần hay mông nữ diễn viên thì sẽ có phản ứng, thế nhưng đến khoảng hai năm sau, bởi vì quan hệ quá thường xuyên mà trở nên... bất lực".

Cũng lên tiếng về vấn đề này, một nam diễn viên trong ngành dù còn trẻ tuổi cũng phải thấy kiệt sức. Anh tiết lộ rằng bản thân phải quan hệ hơn 70 lần trong một tháng. Dù còn thanh niên, có sức khỏe và thể lực cường tráng, nhưng đã không ít lần anh cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, khó chịu, buồn nôn và bất lực khi tham gia đóng phim.
Hầu hết các nam diễn viên khác trong ngành công nghiệp phim 18+ đều có chung chia sẻ rằng nhiều khi họ cảm thấy chán chường, mệt mỏi. Thậm chí, có lúc họ tự ghê sợ công việc đóng cảnh nóng này. Kinh khủng hơn, có trường hợp diễn viên nam phải bỏ nghề sớm vì không còn đủ khả năng quan hệ.