Tập đoàn Marriott (Nasdaq: MAR) vừa công bố kết quả tăng trưởng ấn tượng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ngoại trừ Trung Quốc), gọi tắt là khu vực APEC, trong năm 2024.
Theo thông tin từ tập đoàn, Marriott đã thiết lập kỷ lục với 109 thỏa thuận hợp tác tại 11 quốc gia, bổ sung 21.439 phòng lưu trú vào kế hoạch phát triển. Trong tương lai, tập đoàn này dự kiến quản lý tổng cộng 77.532 phòng tại 363 khách sạn, đồng thời mở rộng sang phân khúc tầm trung và đẩy mạnh sự hiện diện của các thương hiệu cao cấp.

Ấn Độ, Nhật Bản và Indonesia tiếp tục dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng, chiếm 72% tổng số thỏa thuận ký kết trong năm qua.
Riêng tại Việt Nam, Marriott hiện đang vận hành 25 khách sạn và cơ sở lưu trú. Trong năm 2024, tập đoàn đã mở rộng dấu ấn tại những điểm đến du lịch quan trọng với việc khai trương JW Marriott Hotel & Suites Saigon, Sheraton Hanoi West và Four Points by Sheraton Ha Giang.
Đại diện Marriott tại khu vực APEC khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục là một trong những thị trường trọng điểm trong chiến lược tăng trưởng của tập đoàn vào năm 2025.
Dự kiến, Marriott sẽ khai trương hai khách sạn hạng sang gồm JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa và Bac Ninh Marriott Hotel, góp phần mở rộng hai thương hiệu cao cấp tại những địa điểm du lịch giàu tiềm năng. Bên cạnh đó, Courtyard by Marriott cũng sẽ lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam với một khách sạn tại Đà Nẵng, dự kiến đi vào hoạt động vào giữa năm nay.