Trong vòng chưa đầy 3 tuần, 3 lô mỹ phẩm mang thương hiệu Hanayuki từng được quảng cáo bởi ca sĩ Đoàn Di Băng đã lần lượt bị thu hồi vì vi phạm chất lượng. Mới nhất, cơ quan chức năng tại Đồng Nai đã thống nhất khởi tố vụ án hình sự đối với sản phẩm kem chống nắng Hanayuki Sunscreen Body do có dấu hiệu sản xuất hàng giả.

📌 Toàn cảnh vụ việc

Sản phẩm liên quan đến sự việc:

Kem chống nắng Hanayuki Sunscreen Body

- Sản xuất tại: Công ty CP Nhà máy Y tế EBC Đồng Nai (KCN Giang Điền, Trảng Bom)

- Phân phối bởi: Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ VB Group (TP.HCM).

hot-khoi-to-vu-an-my-pham-hanayuki-lien-quan-cong-ty-cua-chong-doan-di-bang-1748329796.jpg

Các sản phẩm vi phạm trước đó:

- Dầu gội Hanayuki Shampoo (Lô 0010125): Không đạt chỉ tiêu vi sinh, có thể ảnh hưởng sức khỏe người dùng. Đã xuất xưởng 3.840 chai, thu hồi được 1.734 chai.

- Dầu xả Hanayuki Conditioner (Cùng số lô): Vừa bị Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) yêu cầu thu hồi tiếp vào ngày 24/5.

Tổng trị giá hàng vi phạm đã lưu hành:

- Dầu gội: >337 triệu đồng

- Kem chống nắng: >163 triệu đồng

Ngày 26/5, sau cuộc họp khẩn giữa Phòng PC03 Công an tỉnh Đồng Nai, Sở Y tế và Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, các bên đã thống nhất khởi tố vụ án hình sự để điều tra dấu hiệu sản xuất hàng giả với kem chống nắng Hanayuki. Hồ sơ đã được chuyển sang cơ quan công an để xử lý theo thẩm quyền.

💥 Đặc biệt, đây là sản phẩm từng được ca sĩ Đoàn Di Băng quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội. Chính vì vậy, vụ việc đã gây chấn động dư luận, đặt ra câu hỏi lớn về trách nhiệm của người nổi tiếng khi quảng cáo sản phẩm tới hàng triệu người tiêu dùng.

⚠️ Không dừng lại ở việc thu hồi sản phẩm, hiện tại:

- Cả công ty sản xuất và phân phối đều bị tạm dừng hoạt động

- Các vi phạm khác như không đạt chất lượng, ghi nhãn sai lệch, sản xuất không phép… đang tiếp tục được làm rõ

Vụ việc này không đơn giản là vi phạm hành chính, mà là lời cảnh báo về tình trạng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc và hàng tiêu dùng giả đang tràn lan trên thị trường.

‼️ Đặc biệt nguy hiểm khi các sản phẩm này được quảng cáo bởi KOLs, người nổi tiếng với lượng người theo dõi khổng lồ, tạo hiệu ứng đám đông khiến người tiêu dùng mất cảnh giác.