Sau khi nhập tỉnh xong, Hòn Ngọc Viễn Đông lại xây cầu vượt biển .

Ờ ! Bụp cái căn view biển Gò Công ngắm biển Sài Gòn cũng hay

“ Theo quy hoạch, tuyến ven biển qua TP.HCM có điểm đầu kết nối với đường ven biển tỉnh Tiền Giang tại huyện Gò Công Đông, điểm cuối kết nối cảng Phước An (Đồng Nai). Tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 45,5km, bao gồm 10,5km đoạn qua tỉnh Đồng Nai.

481304506-10234703707726240-2499388768495688765-n-1742284689.jpg
 

Hiện nay, Sở Giao thông công chánh TP.HCM đã phối hợp với Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - CTCP (TEDI) nghiên cứu sơ bộ phương án tuyến đường ven biển phía Nam trên địa bàn TP.

Về quy mô, tuyến đường dự kiến có 8 làn xe, có đường song hành. Ở giai đoạn 1, dự án được đề xuất đầu tư hai đường song hành, mỗi bên 2 làn xe. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 31.556 tỉ đồng, giai đoạn 2 khoảng 6.400 tỉ đồng.

Cùng với phương án trên, tư vấn cũng nghiên cứu thêm hai phương án kết nối với Bà Rịa - Vũng Tàu. Cụ thể, phương án 2 sẽ đầu tư tuyến chính và đường kết nối với đường ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu qua cầu vượt biển Cần Giờ.

Hành trình theo hướng tuyến này rút ngắn được khoảng 40km so với quy hoạch. Tổng mức đầu tư cả hai giai đoạn khoảng 62.231 tỉ đồng

Phương án 3 là đầu tư tuyến chính và đường vào cảng Cái Mép. Khi làm phương án này, hành trình theo hướng tuyến này rút ngắn được khoảng 32km so với quy hoạch. Tổng mức đầu tư cả hai đoạn là 42.275 tỉ