1. Nghệ thuật trong bán hàng “Thả thính”
Bạn đã từng là một con cá mà TGDĐ đã câu và bạn có biết bạn đã cắn câu thế nào?
Trước khi đi câu Ông Tài cho các đồ đệ chuẩn bị rất kỹ thính và mồi câu. Thính gần như được rải khắp nơi và rất đa dạng, lại thơm tho nữa: khuyến mãi, tặng Voucher, đổi cũ lấy mới, sử dụng thử một tháng…
Tiếp đó là mồi câu, mồi từ phía ngoài và phía trong để bạn nếu không đớp mồi này thì cũng phải rỉa mồi khác: Loại mồi mà, TGDD thường dùng là bán Card điện thoại, nếu bạn là người phải chi hàng tháng vài trăm nghìn tiền card thì nhiều năng lực bạn sẽ mua từ nơi này vì bạn được chiết khấu rất cao tới 5%, điều mà không chỗ nào làm cho bạn. TGDD chả cần đồng bạc lẻ đấy, họ bán không công cho bạn để dụ bạn chui đầu vào rọ.
Họ làm điều này Vì hai lý do bạn ạ
Thứ nhất: Họ muốn lôi bạn vào của hàng của họ để có cơ hội upsale cho bạn.
Thứ hai: Họ mong muốn có người ra vào liên tục trong của hàng để tạo sự nhộn nhịp.
Khi mà bạn mua một cái Card điện thoại, bạn sẽ phải bước vào quầy tính tiền thường được sắp đặt phía sâu bên trong, và để đi đến đó, bạn phải bước qua rất nhiều sản phẩm của họ được khéo léo sắp đặt ngay tầm mắt của bạn. Rất nhiều sản phẩm công nghệ mới như: Iphone 11 Pro Max, Samsung Galaxy Fold… Cho sử dụng thử miễn phí ngay đường đi vào và sẽ không ngạc nhiên nếu như bạn dừng lại để dùng thử sản phẩm mà bạn mong ước, bạn đã có kinh nghiệm bước đầu với sản phẩm.
Tiếp theo gần quầy tính tiền, họ sắp xếp rất nhiều sản phẩm phụ kiện giá rẻ, bắt mắt, ngộ nghĩnh… thường thì bạn dễ bị chết bởi sản phẩm này nhất.
Ngay khi bạn cầm một món lên xem sẽ có ngay một em nhân viên tiến lại lịch sự nói: Dạ cái ốp lưng này đang bán chạy nhất bên em đó ạ, Anh có mong muốn gắn thử vào điện thoại không ạ.
Nếu bạn gật đầu và em ấy sẽ nói tiếp: Dạ bên em đang khuyến mãi miếng dán cường lực chỉ với giá xxx và được bảo hành thay mới trong 3 tháng Anh có mong muốn dán luôn không ạ?
Một điểm chú ý nữa khi mà bạn mua một chiếc điện thoại từ toàn cầu di động có đến 98% bạn có thể mua thêm miếng dán, ốp lưng và gậy tự sướng của họ. Một bộ Combo được đẩy đi quá khôn khéo.
Hầu hết mọi người khi mua một sản phẩm có thể được ưu đãi một thứ gì đó như sim, thẻ cào, Voucher… Đổi lại bạn có thể cho họ thông tin cá nhân của mình.
2. Bạn học được gì từ cách kinh doanh của Thế Giới Di Động
Đây là phương pháp bán hàng theo phễu mà những tay Marketing chuyên nghiệp vẫn áp dụng để tăng phần trăm chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng. bạn sẽ dễ dàng hoá Việc này bằng một vài bước đơn giản.
– Bước 1: Chuẩn bị thính để dụ cá đến, thường thì thính có thể là khuyến mãi, giảm giá, cho tặng miễn phí sản phẩm, dùng thử…
Nếu bạn bán bất động sản thì thính là gì? Có thể là có xe đưa rước không mất phí đi thăm quan, có thể là không mất phí tư vấn Pháp lý, có thể là không mất phí làm mọi thủ tục…
Nếu như bạn bán Mỹ phẩm thính của bạn là gì? Có thể là dùng thử miễn phí, soi da miễn phí, massage không mất phí…
Hãy nhớ bước này là dụ cá đến chứ không phải bán hàng.
– Bước 2: Khi đã dẫn được cá tới bạn sẽ bán cho họ những sản phẩm giá tốt, thông thường đây chính là những sản phẩm phụ, sản phẩm hỗ trợ, bổ sung cho sản phẩm chính bạn bán. Ở bước này bạn cần lấy được càng nhiều nội dung khách hàng càng tốt, ưu tiên là mail, sdt.
Hãy nhớ để bán sản phẩm đắt tiền phải bán cả sản phẩm rẻ tiền. Sản phẩm này thường dễ bán và dễ bán thì sẽ có tiền liền, dễ kiếm được thêm tiền thì mới bảo đảm bạn sống được để mà làm giàu.
– Bước 3: Có thể giới thiệu sản phẩm chính của bạn kèm theo một số ưu đãi nho nhỏ để chào mời khách hàng. nếu như khách mua thì chuyển sang bước 4, nếu khách không mua chuyển qua bước 5.
Sản phẩm chính phải là sản phẩm có lãi suất cao. Vì nó quyết định có khá khẩm hơn hay không.
– Bước 4: cross – sale. Một sản phẩm chính sẽ có sản phẩm phụ hoặc sản phẩm tương tự, sản phẩm có liên quan. Hãy cố gắng giới thiệu cho họ. nếu như bán giày hãy bán cả vớ và chai xịt hôi chân. Nếu bán kem lột mụn phải bán nước tẩy rửa da và sữa rửa mặt trị nhờn. Nếu ván nước hoa hãy bán theo bộ, cho ban ngày, cho ban đêm…
– Bước 5: Remarketing. Có hai phương Pháp remarketing cho người đã mua hàng và người chưa mua hàng, và thường sử dụng: email, messenger hoặc là bám đuổi trên google, trang Facebook. tùy vào trường hợp để chọn phương Pháp Remarketing cho phù hợp. thế nhưng, mấu chốt nên có được thông tin của người mua hàng Vì vậy hãy chấp nhận đầu tư một khoản kinh phí để làm thính thật thu hút để “dụ” cá tới và lấy nội dung.