
1. Starbucks thả tim với Momo, Highlands trái tim tan vỡ, The Coffee House còm: “ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây” – Nhảm nhí, may be, nhưng vui
2. Vậy F&B có thỉnh thoảng nên twist món một chút không? Có chứ!!! Như Pizza 4Ps làm Pizza Bún đậu mắm tôm vậy, hay mình từng làm Burger Corona vậy... có thể xàm, nhưng không nhàm
3. Có thể bạn sẽ nói: “Ko, tui phản đối! Mấy món vớ vẩn đó làm ra liệu có bán được ko? Cứ nên tập trung và sản phẩm cốt lõi cho chắc” – Nghe cũng có lý nhỉ? Biết làm sao bây giờ?
4. Thực ra phải làm cả 2 – Tập trung vào sản phẩm lõi và thỉnh thoảng tung ra sản phẩm vui vẻ fun fun dị dị một chút. Cụ David Ogilvy đã nói rồi: “Đừng làm mấy cái nhàm, thỉnh thoảng có thể xàm" đấy là nói phét tán ra như thế chứ cụ chỉ nói nguyên văn là "Don’t be bored” mà thui
5. Như Higland chẳng hạn, sản phẩm lõi tốt, mỗi nhóm sản phẩm từ café – trà – đá xay đều có sản phẩm key. Cơ mà hơi boring. Sau một thời gian cần có thêm các sản phẩm key nữa. Thỉnh thoảng twist ra sản phẩm mới nữa, chứ giờ Highland ổn định về món quá thành ra hơi bị cũ cũ …

6. Nhưng ra sản phẩm mới mà “phêu” thì sao? “Phêu” là chuyện thường. Có những món ăn dùng để tạo sự thú vị. Mình không nghĩ quá nhiều người ăn Pizza Bún đậu mắm tôm của 4Ps, giờ món cũng đã ngưng bán, anyway khách hàng nhắc đến, bởi vì nó thú vị…
7. Thương hiệu cần thỉnh thoảng được khách hàng gợi nhớ, kể cả thương hiệu mạnh đến mấy đi chăng nữa. Xa mặt cách lòng, lâu không hiện diện là quên. Ai cũng biết Coke nhưng Coke vẫn quảng cáo là vậy. Nhưng nếu bạn ít tiền, ko quảng cáo bom tấn như Coke được, thì sao? Thì cụ Ogilvy nói rồi đó, “Don’t be bored”
8. Hãy cứ học thử Starbucks, sản phẩm lõi là café nhưng nói mãi về café thì âu cũng sẽ nhàm. Thế nên thỉnh thoảng có những chiêu như Li-mít-tịt E-đi-sừn cái ly 'sầu riêng bạc hà' để dân tình tranh nhau hít hà sưu tập là điều nên làm very rất, hay như mùa trung thu nào cũng thấy Starbucks bán thêm cả bánh trung thu. Guess why?
9. Vì khách hàng không thích sự nhàm chán nên tốt mấy sau một time sẽ bị nhàm. Viết tên lên ly, gọi tên đích danh khách hàng, OK, lúc đầu thì Wow đó, sau này dần bình thường. Mà khi đã bình thường thì khách hàng cũng không có nhu cầu nhắc đến thứ “bình thường” đâu… Vậy nên thỉnh thoảng nên làm một cú twist sản phẩm, kẻo không thì “ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây” là có thật…
Case này em Momo được lợi, ít nhất 500 a e chứng sĩ đều yêu màu tím về bờ